Van Gaal: “Man United đã may mắn trước Southampton”

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:31 09/12/2014

Nhà cầm quân người Hà Lan đã phải thừa nhận như vậy, bất chấp Man United rời sân St Mary’s của Southampton với trọn vẹn 3 điểm.

Với cú đúp của Van Persie, Man United đã đánh bại “hiện tượng” Southampton ngay tại St Mary’s. Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp, Quỷ đỏ thành Manchester đã leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal chỉ có thể hài lòng về mặt tỷ số bởi màn trình diễn của các học trò không thuyết phục được ông thầy khó tính người Hà Lan.

“Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng trong hiệp 1 và các vị trí đã chơi không tốt. Southampton chỉ có cơ hội khi chúng tôi để mất bóng. Tôi đã nhắc các cầu thủ phải tự tin cầm bóng trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp”- HLV Van Gaal phân tích lý do khiến Man United có hiệp 1 rất đáng thất vọng.

“Chúng tôi cũng đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng nếu nhìn lại cả trận thì Southampton mới là chính là đội bóng ấn tượng hơn. Chúng tôi đã rất may mắn. Bàn thắng đầu tiên là một món quà từ Southampton, còn trong bàn thắng thứ 2, Van Persie đã làm quá tốt”- ông thầy người Hà Lan nói tiếp.

Van Gaal: “Man United đã may mắn trước Southampton” 1
Van Persie đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Southampton

HLV Van Gaal cũng giải thích vì sao ông quyết định rút McNair khi hiệp 1 còn chưa kết thúc để nhường chỗ cho Ander Herrera: “Cậu ấy đã đánh mất sự tự tin và mắc ít nhất 3 sai lầm. Tôi rất tiếc phải đưa ra quyết định với Paddy. Ở vị trí của mình, tôi phải đưa ra quyết định để có thể giúp Man United giành chiến thắng”.

Cuối tuần này, Man United sẽ có cuộc đại chiến với Liverpool trong bối cảnh cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha đội chủ sân Old Trafford với nạn nhân mới nhất là Chris Smalling, trung vệ đã dính chấn thương nặng ngay phút 19 trong trận thắng Southampton.