U23 Việt Nam thua ngược UAE trong trận đấu "điên rồ"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 07:18 21/01/2016

Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Miura ở VCK U23 châu Á đã diễn ra theo một kịch bản mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE

Đội hình xuất phát

Bàn thắng: Công Phượng (phạt đền 24'), Tuấn Anh (68') - Hoàng Lâm (phản lưới 64'), Al Akrabi (74'), Al Hashmi (78').

Thẻ đỏ: Xuân Trường 76', Nam Anh 84'

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Đông Triều, Nam Anh, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Công Phượng, Tuấn Tài.

U23 UAE: Alfalahi, Ambar, Barman, Ali, Al Hasmi, Alakberi, Rashid, Sultan, Rashid, Musabbeh, Alalawi.

 Clip diễn biến chính trận U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE.

U23 Việt Nam kết thúc vòng chung kết châu Á với trận thua thứ ba, nhưng đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của thầy trò HLV Miura từ đầu giải. Công Phượng mở tỷ số ở phút 24 trước khi U23 UAE gỡ hòa nhờ cú đánh đầu phản lưới của Hoàng Lâm trong hiệp hai. Tuấn Anh với pha độc diễn và dứt điểm hiểm hóc một lần nữa đưa U23 Việt Nam dẫn trước.

Nhưng những sai lầm của hàng thủ đã phá vỡ hy vọng giành chiến thắng của U23 Việt Nam. Thủ môn Văn Tiến dâng lên quá cao tạo điều kiện cho Al Akrabi lốp bóng kỹ thuật cân bằng tỷ số 2-2. Chỉ sau đó 3 phút, Xuân Trường bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay chơi bóng và cho U23 UAE hưởng phạt đền. Al Hashmi dễ dàng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng Tây Á.

Nếu chỉ đọc qua đội hình của U23 Việt Nam ở trận đấu này, thì ngay lập tức nhiều người sẽ bảo, đây là trận đấu mang tính chất thủ tục cho tròn nhiệm vụ rồi về. HLV Miura sử dụng tới 7 cầu thủ lần đầu tiên được đá chính, trong đó có 5 cầu thủ ở 2 trận trước đó còn chưa được ra sân một phút nào. Nhưng thật ngạc nhiên, chính những cầu thủ này lại tạo nên sự khác biệt của U23 Việt Nam so với 2 trận trước đây, đồng thời cũng khiến cho đội bóng Tây Á có phần bị bất ngờ. 

U23 Việt Nam thua ngược UAE trong trận đấu điên rồ - Ảnh 2.

Ở bên hành lang cánh phải, trong lần đầu tiên được sử dụng, bộ đôi Văn Thanh và Đông Triều đã chơi rất tốt. Văn Thanh chạy như chưa bao giờ được chạy, anh lên công về thủ và sẵn sàng tay đôi không khoan nhượng với cầu thủ đối phương. Trong khi Đông Triều trong vai trò tiền vệ cánh lạ lẫm, thường xuyên bất ngờ xuất hiện ở khu vực trước cấm địa để tung ra các cú dứt điểm. 

Điều ngạc nhiên là chúng ta hơn hẳn UAE về mặt thể lực, hầu như các pha tranh chấp, đội bóng có thể hình tốt hơn đa phần chấp nhận thất bại. Chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, HLV của đội bóng Tây Á đã phải sử dụng tới 3 sự thay đổi người vì chấn thương bất đắc dĩ. 

Kịch bản của hiệp đấu đầu tiên quả thực quá sức tưởng tượng của mọi người khi U23 Việt Nam vượt trội về mọi thông số. Tung ra số lần dứt điểm gấp 3 lần đối phương, và có được 1 bàn thắng do công của Công Phượng từ chấm phạt đền. 

Một hiệp đấu xuất sắc đến không thể tin nổi của U23 Việt Nam hoặc có thể là hiệp đấu mà UAE đã thi đấu kém cỏi dưới mức bình thường, nhưng tựu chung đây vẫn là hiệp đấu của những bất ngờ. 

Nhưng sự kỳ lạ và những ngỡ ngàng còn tăng gấp bội ở hiệp đấu thứ 2, khi mà những bàn thua đến không tưởng của U23 Việt Nam từ sai lầm của thủ môn đến trung vệ. 

Quyết định cực kỳ khó hiểu của trọng tài khi rút thẻ đỏ cho Xuân Trường trong tình huống mà nhiều trọng tài còn không thổi phạt đền càng khiến những bàn thua cứ đến với U23 Việt Nam một cách cực kỳ bất công và khó hiểu giống như cách chúng ta đã bất ngờ lấn lướt đối thủ ở hiệp một. Sau đó, ông trọng tài người Iraq còn "khuyến mãi" thêm 1 tấm thẻ đỏ dành cho Nam Anh, rồi Công Phượng chấn thương khiến U23 Việt Nam chỉ thi đấu trên sân với 8 người trong những phút cuối trận. 

U23 Việt Nam thua ngược UAE trong trận đấu điên rồ - Ảnh 3.

 Sau khi Xuân Trường và Nam Anh bị đuổi khỏi sân, Công Phượng cũng chấn thương khiến U23 Việt Nam chỉ chơi với 8 người trong những phút cuối.

Siêu phẩm của Tuấn Anh nâng tỷ số lên 2-1 cũng là một sự bất ngờ cho nhiều người, bởi vốn dĩ cầu thủ này không thường xuyên thực hiện những cú sút xa. Nhưng trong một trận đấu có quá nhiều điều điên rồ xảy ra như vậy thì mọi thứ đều có thể. 

U23 Việt Nam và HLV Miura chia tay giải đấu trong một trận đấu kỳ lạ, kỳ lạ như chính những quyết định khó hiểu và không tin nổi của ông Miura trong 2 năm qua. Trong đêm được xem là cuối cùng ông thầy người Nhật gắn bó với bóng đá Việt Nam, mọi thứ đã diễn ra đầy cảm xúc với người hâm mộ, dù cho U23 Việt Nam thua trận.