U21 HAGL đã tìm ra cách khuất phục U19 Hàn Quốc trong trận chung kết

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 08:00 29/11/2015

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định ông đã tìm ra điểm yếu của U19 Hàn Quốc và sẽ giúp các học trò của mình đánh bại đội bóng xứ sở Kim Chi để lên ngôi vô địch.

1-82b0d
Sau những lùm xùm không hay với HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không muốn nhắc đến chuyện cũ mà tập trung cho cuộc đọ sức với U19 Hàn Quốc ở trận chung kết giải U21 Quốc tế 2015. Trước đó ông Tuấn cũng đã viết thư xin lỗi đồng nghiệp bên phía U21 Việt Nam và bị lãnh đạo đội bóng phố núi nhắc nhở.

7-82b0d
Theo ông Tuấn, U19 Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh, đặc biệt là hàng phòng ngự, đội bóng xứ sở Kim Chi là đội duy nhất tại giải đấu năm nay chưa để thua bàn nào. Thế nên, muốn xuyên thủng hàng phòng ngự đội bóng này thì hàng công của HAGL phải có một ngày thi đấu xuất sắc. Ở trận đấu với U19 Hàn Quốc, Hồng Duy bị chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài, Minh Vương sẽ là người xuất trận thay thế Hồng Duy ở hành lang cánh trái. "Đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng, bởi cả hai đội đều muốn thắng. U19 Hàn Quốc có lối chơi rất chặt chẽ nhưng tôi tự tin sẽ có cách ghi bàn vào lưới của họ”, ông Tuấn nói. 

9-82b0d
Theo dõi rất kỹ những gì U19 Hàn Quốc thể hiện, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận ra điểm yếu lớn nhất của đội bóng này là khoảng trống phía sau hàng phòng ngự. Thế nên, trong buổi tập chiều nay, ông Tuấn đã yêu cầu Công Phượng và Văn Toàn thường xuyên phải di chuyển sau lưng hàng hậu vệ để nhận những đường chọc khe của Xuân Trường, Tuấn Anh. “Đội bóng này để lộ nhiều khoảng trống sau lưng các hậu vệ. Ở vòng bảng, U19 Myanmar đã nhiều lần khai thác điểm yếu này, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng tiền đạo số 10 (Than Paing – pv) không tận dụng được. U21 HAGL sẽ cố gắng chơi nhanh, để tìm kiếm cơ hội ghi bàn”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin trước trận chung kết. 

2-82b0d
Trong buổi tập chiều 28/11, Công Phượng thường xuyên di chuyển rộng rồi bất ngờ thoát xuống nhận những đường chọc khe của đồng đội. Các đường bật tường nhanh, một chạm chính là chìa khóa để HAGL có thể khoan thủng hàng phòng ngự đông người của đội bóng xứ sở Kim Chi. 

3-82b0d
Ở 2 cánh, ông Tuấn yêu cầu Minh Vương phải kéo bóng xuống sát đường biên để khiến hàng phòng ngự đông người của U19 Hàn Quốc dãn ra trước khi thay vì tạt bóng vào cấm địa sẽ trả bóng về cho Tuấn Anh và Xuân Trường thực hiện những pha chọc khe cho Công Phượng, Văn Toàn. Trong hình là một tình huống Minh Vương thay vì đi bóng xuống biên lại đột phá vào giữa trung tâm theo thói quen và ngay lập tức bị HLV Nguyễn Quốc Tuấn cắt còi và nhắc nhở không được phép làm như thế. 

4-82b0d
Một pha dẫn bóng vào trung lộ rồi dứt điểm của Thanh Tùng cũng lập tức bị ông Tuấn nhắc nhở. Rất nhiều lần, vị cựu thủ môn HAGL cắt còi dừng trận đấu vì không hài lòng với cách thực hiện tấn công của các học trò. 

8-82b0d
Bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn được yêu cầu đá gần nhau và thường xuyên hoán đổi vị trí. Ông Tuấn yêu cầu những pha chuyền bóng của HAGL phải được thực hiện với tốc độ cao mới có thể đánh bại được hàng thủ chắc chắn của U19 Hàn Quốc: “U19 Hàn Quốc có thể hình cao to nên chúng tôi chỉ còn cách đá nhanh vào các khe sau lưng hàng thủ của họ. Hàn Quốc không tấn công ồ ạt ngay từ đầu mà tùy thời điểm để đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tôi đoán họ sẽ chơi với một mũi tấn công duy nhất và tôi đã có phương án cho tình huống ấy”, ông Tuấn chia sẻ. 

6-82b0d
Cũng theo ông Tuấn thì U19 Hàn Quốc chơi tới 5 tiền vệ, thế nên vai trò đánh chặn của Tuấn Anh là cực kỳ quan trọng trong trận đấu này. Tuấn Anh vừa nhận được thông báo sang Nhật Bản thử việc và trận chung kết chiều nay sẽ là động lực rất lớn cầu thủ số 8. 

10-82b0d
Công Phượng đương nhiên vẫn là niềm hy vọng số 1 của ông Tuấn và HAGL trên hàng công khi đã ghi được 3 bàn thắng, chỉ kém 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn là Xuân Mạnh và tiền đạo của U19 Hàn Quốc 1 bàn. Nếu tiếp tục chơi tốt trong trận chung kết, rất có thể Công Phượng sẽ nhận luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

11-82b0d
Sau khi buổi tập kết thúc, fan hâm mộ U21 HAGL tranh thủ xin chụp hình cùng thần tượng. Trận chung kết giữa U21 HAGL gặp U19 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều nay, 29/11, trước đó vào lúc 15h30 sẽ diễn ra trận tranh giải Ba giữa U21 Việt Nam gặp U21 Singapore.