HLV HAGL ví HLV U21 Việt Nam như bó rau ngoài chợ

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:58 26/11/2015

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã dùng những lời rất nặng nề để chỉ trích HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam trong phòng họp báo sau trận đấu.

Ở trận đấu vừa mới kết thúc, U21 HAGL đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền sau loạt luân lưu may rủi. HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đã không tham dự cuộc họp báo này, và buổi họp báo trở thành diễn đàn để ông Nguyễn Quốc Tuấn đưa những lời chỉ trích về phía người đồng nghiệp. 

Ông Tuấn mở đầu buổi với giọng điệu đánh giá thấp khả năng huấn luyện của ông Phạm Minh Đức khi cho biết: "Các cầu thủ U21 Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng đáng tiếc nếu như được dẫn dắt bởi một HLV khác không phải anh Minh Đức thì hôm nay họ sẽ đánh bại U21 HAGL". 

quoctuan-c5d62

Để dẫn chứng những phát biểu của mình, ông Tuấn lý giải: "Tôi không hiểu vì sao một tiền đạo giỏi như Tuấn Tài, anh Đức lại không sử dụng. U21 Việt Nam hôm nay nếu chơi tấn công thì chúng tôi sẽ thua trận, nhưng anh Đức lại quá tập trung vào phòng ngự."

Ông Tuấn cho rằng chính những phát biểu hào hứng trước đó của HLV Phạm Minh Đức thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khiến các học trò rất khó nghe lời một người thầy như thế. 

"Tôi có đọc những phát biểu gần đây của anh Đức trên báo chí, đó là những phát biểu kiểu muốn gây tâm lý trước trận, nhưng tôi và các cầu thủ xem đó là bình thường. Nhưng hôm nay, anh ấy khi thua lại không dám vào phòng họp báo thì đó là cách hành xử thiếu chuyên nghiệp."

"Tôi không lạ gì anh Đức cả, trước đây tôi với Đức là đồng đội của nhau ở HAGL, cậu ta chỉ đi được bóng đến giữa sân rồi chuyền về và chấm hết. Sau đó, HAGL chia tay anh ấy như bỏ đi bó rau giá trị 500 đồng ở ngoài chợ. Một HLV như thế thì không bao giờ được các học trò phục và tin theo."

phuong2logo-9ebdb

Sau khi chỉ trích HLV Phạm Minh Đức, ông Tuấn cũng tiếp tục khẳng định lại rằng trường hợp Xuân Trường sở dĩ không lên tuyển chẳng làm ông bất ngờ bởi triết lý bóng đá của ông Miura chỉ biết sử dụng những cầu thủ cơ bắp. Về trận đấu, ông Tuấn cho rằng, HAGL đã gỡ hòa nhờ dấu ấn và đẳng cấp của cá nhân Công Phượng, và giành chiến thắng sau loạt luân lưu.

"Các cầu thủ U21 Việt Nam chơi phòng ngự rất kín kẽ và đầy thủ đoạn, thế nên chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Nhưng rất may, nhờ những phút tỏa sáng của Công Phượng đã giúp chúng tôi gỡ hòa. Cả trận đấu, Phượng chơi không hay bằng hôm trước, nhưng cậu ấy lại thể hiện đúng lúc, và đấy cho thấy đẳng cấp của Công Phượng".

Về loạt đấu luân lưu, ông Tuấn cho rằng các cầu thủ HAGL đã được học 7 năm kỹ năng này nên không cần tập luyện vì điều đó đã ăn vào máu các cầu thủ rồi. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi tại sao lại có tới 2 cầu thủ đá hỏng phạt đền thì ông Tuấn cho biết đấy là chuyện bình thường trong bóng đá.