Tuyển Việt Nam đội mưa "luyện công" trên đất Thái

Somchai (Từ Bangkok, Thái Lan), Theo Trí Thức Trẻ 20:47 21/05/2015

Ngay khi đặt chân đến Thái Lan, bất chấp cơn mưa tầm tã, thầy trò HLV Miura vẫn xách giày ra sân tập luyện với quyết tâm đánh bại đội chủ nhà vào ngày 24/5 tới.

Mặc dù mới chỉ đến Thái Lan vào buổi trưa, nhưng gần như lập tức thầy trò HLV Miura đã bước vào tập luyện một cách nghiêm túc. Theo đánh giá của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì điều kiện ăn ở của Thái Lan rất tốt, thời tiết của Thái Lan cũng rất giống thời tiết ở TP.HCM, thế nên các cầu thủ nhanh chóng làm quen. 

Bước vào buổi tập không lâu, thì cơn mưa "con gái" giống ở TP.HCM bắt đầu trút xuống. Nhưng Công Vinh cùng các đồng đội vẫn nỗ lực tập luyện và các cầu thủ đều tỏ ra rất quyết tâm ngay trong buổi tập đầu tiên. 

HLV Miura cho các cầu thủ tập các bài phối hợp tấn công và dứt điểm. Chiến lược gia người Nhật đã theo dõi rất kỹ lối đá của Thái Lan, thế nên ông yêu cầu các học trò của mình phải tận dụng tối đa cơ hội có được. 

Mạc Hồng Quân được xem là một vũ khí bí mật của HLV Miura trong trận gặp Thái Lan tới đây. Cầu thủ Than Quảng Ninh rất có thể được tung vào sân từ ghế dự bị và tạo nên đột biến giống như trận gặp Triều Tiên. 

Ở 2 cánh, Văn Quyết và Minh Tuấn cũng là những cầu thủ ông Miura kỳ vọng. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, Quyết và Tuấn sẽ rất hữu ích trong những pha phản công của đội tuyển. 

HLV Miura cho biết ông đã nắm rất kỹ về điểm mạnh, điểm yếu của Thái Lan và tự tin Việt Nam đủ sức để đánh bại họ.