Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:54 24/10/2012

Bức tượng sáp tái hiện cú "thiết đầu công" của Zidane vừa được yêu cầu dỡ bỏ...

Tượng sáp Zidane được yêu cầu dỡ bỏ


Một thành viên trong liên đoàn bóng đá Pháp vừa lên tiếng đề nghị huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane yêu cầu dỡ bỏ bức tượng bằng đồng tái hiện lại cú húc đầu nổi tiếng của anh với Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 1

Bức tượng cao 5 mét này hiện đang có mặt tại quảng trường Beaubourg. Đây là tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc người Pháp gốc Algeria, Adel Abdessemed để ca ngợi hình tượng của Zidane, "một huyền thoại, tài năng xuất chúng và hơn cả là một người cha tốt". Tuy nhiên các thành viên trong liên đoàn bóng đá Pháp cho rằng bức tượng này tái hiện lại khoảnh khắc "xấu xí" của Zidane và tất cả không nên nhắc lại điều đáng xấu hổ ấy.

Ivanovic lọt vào tầm ngắm của Real Madrid


BLĐ của Real Madrid vừa lên tiếng xác nhận sự quan tâm của họ tới hậu vệ đa năng của Chelsea, Branislav Ivanovic. HLV Jose Mourinho rất ngưỡng mộ sự đa năng của cầu thủ người Serbia này và muốn tái hợp với anh tại Bernabeu. Ivanovic có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ, một sự đa năng rất cần thiết cho Real Madrid vào lúc này.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 2

Trong khi đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dự tính sẽ để cho Sergio Ramos ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới đây sau những rắc rối mà trung vệ này gây ra trong phòng thay đồ của Real. Chelsea hiện cũng đang rất quan tâm tới Ramos và không ngoài dự đoán một cuộc trao đổi cầu thủ giữa hai đội sẽ xảy ra.

Tottenham vuột mất Moutinho


Tottenham Hotspur vừa nhận được một tin rất không vui khi mục tiêu dài hạn của họ là tiền vệ Joao Moutinho có thể sẽ không tới White Hart Lane như dự kiến. Lí do là vì "gã nhà giàu" của bóng đá Pháp PSG vừa chen ngang trong vụ chuyển nhượng của cầu thủ này với "gà trống".

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 3

22 triệu bảng (726 tỷ đồng) là cái giá mà PSG đề nghị với Porto để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ này. Với túi tiền không đáy của các ông chủ A rập, PSG chắc chắn sẽ đánh bại một Tottenham chi tiêu dè xẻn và cò kè phí chuyển nhượng với Porto. Hơn thế nữa, Moutinho sẽ nhận được 150.000 bảng/ tuần (4 tỷ 950 triệu đồng) nếu tới Parc de Princes.

Lampard có thể lỡ đại chiến với MU


Tiền vệ Frank Lampard có thể sẽ không thể góp mặt ở cuộc chạm trán nảy lửa với MU tại giải ngoại hạng cuối tuần này sau khi anh gặp phải một chấn thương trong trận đấu với Shakhtar Donetsk đêm qua. Lampard có mặt trong đội hình xuất phát nhưng chỉ sau 18 phút thì cầu thủ 34 tuổi này đã phải rời sân vì bị đau ở đùi.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 4

Lampard sẽ được các bác sĩ đưa đi xét nghiệm trong ngày hôm nay để xác định mức độ nghiêm trọng với chấn thương của anh. Cho dù chấn thương của Lampard có thể sẽ không quá nặng nhưng chắc chắn tiền vệ này sẽ không thể có mặt trong trận đấu với MU chủ nhật này. Đây thực sự là một tin không vui với Chelsea sau khi họ vừa phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk.

MU sắp kí hợp đồng khủng với Nike

Manchester United và Nike đang tiến tới một cuộc thương lượng cho giao kèo mới giữa hai bên khi bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào năm 2015 tới đây sau 13 năm gắn bó với lợi nhuận cứng 303 triệu bảng (~ 1000 tỷ đồng) và các khoản tiền có được từ kinh doanh bán lẻ.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 5

Trước Nike, MU đã có những bản hợp đồng tài trợ cực khủng với Toshiba hay Chevrolet. Đây thực sự là một tín hiệu khả quan kinh tế của MU và chắc chắn nhà Glazers sẽ rất vui mừng về điều này.

PSG và Arsenal tranh giành Benzema


Thông tin từ trang web Transfermarketweb cho biết cả Arsenal và PSG đều đang rất quan tâm tới tiền đạo Karim Benzema sau khi tương lai của cầu thủ này bị đặt một dấu hỏi lớn vì HLV Jose Mourinho vừa ngỏ lời hỏi mùa "sát thủ" người Colombia, Radamel Falcao. Phía PSG cần một cầu thủ có đẳng cấp để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Zlatan Ibrahimovic còn Arsenal của Wenger thì cần một cầu thủ có khả năng thay thế Van Persie khi mà Giroud Podolski đều tỏ ra đuối sức với nhiệm vụ này.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 6

Benzema hiện đã có được 70 bàn thắng sau 145 lần ra sân cho Real Madrid. Bản thân cầu thủ người Pháp từng khẳng định anh sẽ ở lại Bernabeu để chiến đấu cho một vị trí chính thức thế nhưng điều đó không có nghĩa là Benzema sẽ có cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng với một siêu tiền đạo như Falcao một khi cầu thủ người Colombia cập bến Bernabeu.

Alves trở lại


Barca vừa đón nhận một tin rất vui, rằng hậu vệ phải Dani Alves đã có thể trở lại tập luyện sau khi dính phải chấn thương cơ đùi trong trận El Clasico với Real Madrid.

Tượng Zidane dùng "thiết đầu công" có nguy cơ biến mất 7

Hậu vệ người Brazil đã có thể tập luyện bình thường và thậm chí còn nuốt trọn giáo án thể lực mà các HLV đề ra cho anh. Dự kiến Alves sẽ trở lại đội hình xuất phát của Barca trong trận gặp Rayo Vallecano. Trong khi Alves vắng mặt, tài năng trẻ Martin Montoya đã được tin tưởng giao trách nhiệm trấn giữ hành lang phải của "gã khổng lồ" xứ Catalan và cầu thủ này cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đội chủ sân Camp Nou vừa trải qua trận thắng nhọc nhằn trước Celtic ở Champions League nhờ các pha lập công của IniestaJordi Alba sau khi bị Celtic dẫn trước.