Tương lai của Rooney: Vẫn sẽ là Old Trafford

Đoàn Sơn, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 28/04/2013

Nhiều mùa giải vừa qua, tương lai của Rooney luôn là 1 câu hỏi lớn tại Old Trafford, tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ vẫn gắn bó với đội bóng áo đỏ ít nhất là trong tương lai gần.

Tương lai của Wayne Rooney ở MU đang là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở thời điểm này. Sự xuất sắc của Van Persie, những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Falcao, Lewandowski...càng khiến cho tương lai của ngôi sao người Anh bị đặt một dấu hỏi lớn. Nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức tin đồn. Khả năng R10 rời Old Trafford là không cao, nếu nhìn vào thực tế của anh ở MU hiện nay cũng như nhiều mùa giải trước đó. 

Tương lai của Rooney: Vẫn sẽ là Old Trafford 1

Nếu những Falcao, Lewandowski hay một tiền đạo khác gia nhập MU, họ cũng khó có khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn như tiền đạo người Anh đã làm. Tầm ảnh hưởng của Rooney ở MU không đơn thuần là những bàn thắng, đó là sự đa năng, đức hy sinh cũng như có vai trò lớn cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần đối với đội bóng áo đỏ.

Mặc dù đã có những e ngại về phong độ ở mùa giải này, Rooney vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo toàn diện nhất giải Ngoại hạng. Mặc dù phải hy sinh nhiều ở vai trò tiền vệ, Rooney vẫn đóng góp được những bàn thắng quan trọng cho MU (12 bàn). Ngoài ra, khả năng điều phối, cầm trịch của Rooney đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex. Anh là linh hồn trong lối chơi của MU. Quỷ Đỏ đã có những trận đấu bế tắc, mà nguyên nhân chính từ sự vắng mặt của Rooney.

Tương lai của Rooney: Vẫn sẽ là Old Trafford 2
Rooney vẫn là 1 cầu thủ không thể thiếu trên hàng công Quỷ đỏ

Không chỉ về chuyên môn, Rooney còn có ảnh hưởng lớn về mặt tinh thần. Khi R10 có mặt trên sân, đồng đội của anh cũng an tâm hơn. Sự xông xáo, năng nổ và lối chơi nhiệt huyết của anh là tài sản đáng quý mà MU có được. 

Không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có thể hy sinh như Rooney, một tiền đạo chấp nhận chơi lùi, làm nền cho các cầu thủ khác tỏa sáng. Từ Van Nistelrooy, CR7, Tevez, Berbatov và bây giờ là Van Persie...dù đá cặp với bất kỳ ai, Rooney vẫn luôn đóng vai trò âm thầm cho các đồng đội tỏa sáng. 

Falcao hay Lewandowski có thể ghi bàn, có thể tỏa sáng, nhưng liệu họ có thay thế được vai trò của Rooney hay không? Liệu họ có chấp nhận chơi lùi sâu như một tiền vệ trung tâm và chỉ đóng vai trò kiến tạo? Liệu họ có đồng ý thi đấu như một hậu vệ lúc đội bóng cần hay không? Sir Alex có thể tìm một tiền đạo săn bàn giỏi, nhưng tìm một cầu thủ có tầm ảnh hưởng như Wazza lại là điều cực kỳ khó khăn. Đó là lý do chứng minh Rooney sẽ không rời Old Trafford, ít nhất là trong tương lai gần.

Tương lai của Rooney: Vẫn sẽ là Old Trafford 3
Chẳng cầu thủ nào có thể hy sinh như R10 tại Old Trafford