Tương lai của Balotelli tại Etihad: đã đến đoạn kết?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:25 22/01/2013

Cuộc phiêu lưu tại xứ sở sương mù của tiền đạo người Italia đang dần đi đến hồi kết thúc...

Cuối tuần qua, trong trận thắng 2-0 của Man xanh trước Fulham trên sân nhà Etihad, tiền đạo người Italia, Mario Balotelli vẫn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong suốt 90 phút. Sự việc này 1 lần nữa lại làm dấy lên thông tin "Bad boy" đã không còn chỗ đứng trong đội hình The Citizens.

Tương lai của Balotelli tại Etihad: đã đến đoạn kết? 1
Balotelli tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị

Mặc dù, HLV Mancini đã từng hứa sẽ trao cho Balotelli thêm cơ hội để chứng tỏ mình và tuyên bố tiền đạo này không phải để bán nhưng thực tế cho thấy ban lãnh đạo của đội bóng đang chuẩn bị kế hoạch tống khứ "cậu bé ngỗ ngược" này khỏi Etihad nếu như nhận được lời đề nghị hợp lí ngay trong tháng này.

Ứng cử viên tiềm năng nhất trong thời điểm này là AC Milan. CLB của HLV Massimiliano Allegri được cho là đang đàm phán về một mức giá chuyển nhượng hợp lí đối với tiền đạo này. Dù cho thời gian vừa qua, chủ tịch của đội bóng thành Milano, Silvio Berlusconi từng gọi Balotelli là "trái táo thối", nhưng với tình trạng hàng công quá kém trong mùa giải này khi Milan hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ của một mình El Shaarawy, thì sự bổ sung Balotelli cũng là một giải pháp hợp lí cho AC vào thời điểm này. Chính vì vậy, ông Berlusconi sau đó đã công khai xin lỗi Super Mario trên kênh thể thao ESPN hòng làm nguội đi sự căng thẳng giữa ông và tiền đạo này.

Theo những báo cáo được công bố thì cả AC Milan và Man City vẫn chưa thống nhất được mức phí dành cho cựu tiền đạo của Inter Milan. Phía Man City yêu cầu đội bóng chủ sân San Siro phải chồng đủ 37 triệu bảng (1221 tỷ đồng) thì mới có thể giải phóng được Balotelli. Dù cho sau đó con số này đã được giảm xuống còn 30 triệu bảng (990 tỷ đồng) , nhưng đó vẫn là 1 cái giá quá cao so với phong độ yếu kém hiện nay của tiền đạo này. 

Thành tích từ đầu giải của Super Mario là rất nghèo nàn khi anh chỉ ra sân trong đội hình xuất phát của Man City tại Premier League có 7 lần và ghi được 1 bàn thắng. Bên cạnh đó tiền đạo này còn gây ra vô số rắc rối bên ngoài sân cỏ, mới đây nhất là màn ẩu đả với chính HLV Mancini trong 1 buổi tập. Từng ấy lí do khiến phía AC muốn giảm giá tiền đạo này xuống âu cũng là điều hợp lí. Tuy nhiên trong bối cảnh tiền đạo còn lại của Milan là Robinho cũng rục rịch nối gót Pato để trở về Brazil thì Man City càng có cơ sở để ép giá Rossoneri trong thương vụ này.

Tương lai của Balotelli tại Etihad: đã đến đoạn kết? 2
Balotelli đã có quá nhiều bê bối thời gian qua

Nếu Balotelli đến với AC Milan thì đây sẽ là một kết thúc tốt đẹp đối với tất cả các bên liên quan. Với Milan, hàng công của đội bóng sẽ được cải thiện, còn Man City, họ sẽ cắt giảm được 1 "người thừa" và thu về 1 khoản tiền kha khá, trong khi với Bad Boy, đó sẽ là 1 sự giải thoát tuyệt vời để anh lại có cơ hội được thể hiện mình trên sân cỏ.