Trận chung kết Champions League và những kỷ lục thú vị

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 07/06/2015

Không nhiều người biết Juventus là đội bóng lập kỷ lục về số lần thất bại ở các trận CK cúp châu Âu, với 6 lần.

Trận thua 1-3 trước Barcelona đã là lần thứ 6 Juventus không thể bước lên bục vinh quang ở các cúp châu Âu. Không một CLB nào ở cựu lục địa có được "thành tích" tốt như "Bà đầm già".

Đối lập với Juventus, Barcelona có lần vô địch Champions League thứ 4 chỉ trong 10 năm qua. Đây là thành tích tốt hơn bất cứ một đội bóng châu Âu nào.


Với việc được HLV Enrique tung vào sân, tiền vệ Xavi đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ra sân nhiều nhất (151 lần) ở đấu trường Champions League. Xếp thứ 2 là Iker Casillas với 150 lần.


Cho đến nay, Barcelona là CLB duy nhất trong lịch sử Champions League có 2 cầu thủ (Messi và Neymar) ghi được từ 10 bàn trở lên trong 1 mùa giải. 


Đường chuyền cho Rakitic lập công là pha kiến tạo thứ 5 của Iniesta trong mùa giải năm nay, đó là một kỷ lục. Ngoài ra, số 8 của Barca cũng trở thành cầu thủ duy nhất kiến tạo bàn thắng ở 3 trận CK Champions League.

Theo thống kê, đã gần nửa năm qua Barca mới lại ghi được 1 bàn thắng mở tỷ số mà không có sự đóng góp trực tiếp (kiến tạo hoặc ghi bàn) của tam tấu Messi, Suárez và Neymar.


Thành tích ghi bàn của Messi ở Champions League (77) gần gấp đôi tổng số bàn thắng mà toàn bộ các cầu thủ đá chính và dự bị bên phía Juventus đã làm được ở đấu trường này (44).