Nụ cười của Barcelona và những giọt nước mắt Juventus

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:19 07/06/2015

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Pirlo và Buffon đã khóc khi phải chứng kiến giây phút ăn mừng ngập tràn hạnh phúc của các cầu thủ Barcelona.

Video  Pirlo rơi lệ vì để vuột danh hiệu Champions League

Màn nâng cúp đầy cảm xúc của Barcelona

Như thường lệ, trận CK Champions League bắt đầu với màn chào hỏi xã giao giữa cầu thủ 2 đội. Tuy nhiên, sự thân thiện ngay lập tức biến mất khi trọng tài chính Cuneyt Cakir thổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

Ngay ở phút thứ 4, Rakitic đã mở tỷ số cho Barca với cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm, sau đường kiến tạo như đặt của Iniesta.

Các cầu thủ áo sọc xanh/ đỏ vui sướng tột cùng khi có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm.


Trong hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Juventus. Nếu không có sự xuất sắc của "người nhện" Buffon, rất có thể đại diện Serie A đã phải vào lưới nhặt bóng thêm ít nhất 1 lần.


Hình ảnh quen thuộc của Buffon trong hiệp 1.


Sau giờ nghỉ,  thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía Barcelona. Tuy nhiên, Juventus vẫn bình tĩnh đáp trả những đường lên bóng của đối thủ.

Tevez là một trong những cầu thủ Juventus chơi năng nổ nhất. Sự quấy phá của anh khiến Ter Stegen và các đồng đội có nhiều phen bở hơi tai.

Cũng từ một cú dứt điểm căng của Tevez ở phút 55, thủ môn người Đức buộc phải đấm bóng giải nguy. Nhanh như cắt, Morata lao vào đá bồi gỡ hòa cho đội khách.


Bàn thắng gỡ hòa khiến tinh thần của Juventus lên rất cao. Trong khoảng 10 phút tiếp theo, "Bà đầm già" có thêm một số cơ hội đáng kể, đáng tiếc là Vidal và các đồng đội đã không thể ghi thêm bàn thắng. 

Tưởng như thế trận xoay chiều thì tới phút 68, Barca lại một lần nữa vượt lên dẫn bàn với pha lập công ở cự ly gần của Suarez.

Cầu thủ người Uruguay hạnh phúc sau khi ghi bàn thắng quý giá cho Barcelona.


Kết cục được an bài sau pha làm bàn của Neymar ở những phút cuối trận. Chiến thắng 3-1 giúp Barcelona trở thành nhà tân vô địch Champions League.

HLV Luis Enrique vỡ òa sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với việc giúp Barca giành cú ăn 3 ngay trong mùa giải đầu tiên, Eurique đã cân bằng kỷ lục trước đó của Pep Guardiola.


Neymar và các đồng đội tận hưởng cảm giác hạnh phúc của kẻ thắng cuộc.


Bên kia chiến tuyến, Pirlo không giấu nổi những giọt nước mắt tiếc nuối.

Lão tướng 36 tuổi phải nhờ tới sự động viên của hậu bối Paul Pogba để lấy lại bình tĩnh, một hình ảnh khá thú vị.





Hành động fair play của các cầu thủ 2 đội: "Thắng không kiêu, bại không nản".



Giây phút đăng quang của các cầu thủ Barcelona.

Đây đã là lần thứ 4 Barcelona vô địch châu Âu trong 10 mùa giải vừa qua, một thành tích không có đội bóng nào sánh được.




Xavi có màn chia tay CLB mà anh đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp không thể tuyệt vời hơn.

Triều đại của Enrique ở Barcelona đã bắt đầu một cách hoàn hảo.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày