Top 5 siêu phẩm sút xa không thua gì kiệt tác của Charlie Adam

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 18:25 05/04/2015

Trong lịch sử bóng đá có không ít những bàn thắng được thực hiện từ khu vực giữa sân giống như cú sút của Charlie Adam vào lưới Chelsea đêm qua.

1. Xabi Alonso 

Cựu tiền vệ của Liverpool và Real Madrid không chỉ nổi tiếng với khả năng đánh chặn ở khu vực trung lộ mà còn được đánh giá rất cao nhờ vào những cú chuyền dài và sút xa. Khi sự nghiệp còn ở giai đoạn đỉnh cao, Alonso thường rất hay uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú nã đại bác đầy uy lực và không ít trong số đó đã thành bàn thắng. 

Clip bàn thắng của Xabi Alonso (Liverpool) vào lưới Newcastle.

2. Wayne Rooney

Rõ ràng Rooney không phải là một cầu thủ có lối đá thiên về kỹ thuật hay thích biểu diễn. Tuy nhiên pha vẩy bóng từ khu vực giữa sân vào lưới West Ham của anh thật sự rất đẳng cấp. Đến chuyên gia sút phạt như David Beckham còn phải biểu lộ vẻ mặt đầy ngưỡng mộ khi theo dõi trận đấu trực tiếp trên băng ghế của khán giả.

Clip bàn thắng của Wayne Rooney (MU) vào lưới West Ham.

3. Sebastian Langkamp

Karlsrusher SC là một cái tên khá xa lạ đối với nhiều fan bóng đá nhưng thực tế đây là một trong những đội bóng Đức có lịch sử phát triển lâu đời. Dù không có thành tích nào nổi bật trong thời gian gần đây nhưng họ lại có những cá nhân biết tạo nên đột phá. Một trong số đó là hậu vệ Sebastian Langkamp với pha cản phá bóng trên cả tuyệt vời trong trận đấu với Bayer Leverkusen. 

Clip bàn thắng của Sebastian Langkamp (Karlsrucher) vào lưới Bayer Leverkusen.

4. Giorgios Tzavellas

Thời điểm này, có thể coi Manuel Neuer là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Nhưng trong quá khứ, khi còn thi đấu cho Schalke 04, đã có những lúc Neuer phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn. Tình huống hậu vệ Tzavellas của Eintracht Frankfurt ghi bàn từ cự ly 73m có thể coi là một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh.

Clip bàn thắng của Giorgios Tzavellas (E.Frankfurt) vào lưới Schalke 04.

5. Maynor Figueroa

Trung vệ người Honduras này vốn gắn bó khá lâu với Wigan Athletic trước khi chuyển sang chơi cho Hull City. Anh có thể chơi tốt ở khu vực trung lộ và bên hành lang cánh trái, tuy nhiên điểm sáng trong sự nghiệp của Figueroa lại không đến từ những pha đánh chặn hay không chiến mà lại tới từ một cú sút phạt. 

Clip bàn thắng của Maynor Figueroa (Wigan) vào lưới Stoke City.