Charlie Adam ghi siêu phẩm từ 60m đẹp hơn cả kiệt tác của Beckham

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 05/04/2015

Sau khi chứng kiến pha lập công từ khoảng cách gần 60m vào lưới Chelsea, không ít người hâm mộ cho rằng siêu phẩm của Charlie Adam còn đẹp hơn cả bàn thắng của Beckham vào lưới Wimbledon năm 1996.

Phút 44 trận Stoke City làm khách Chelsea, thời điểm trận đấu đang có tỷ số là 1-0 nghiêng về phía đội bóng London. Ngay khi có bóng ở rìa vòng tròn trung lộ trên phần sân nhà, nhận thấy Thibaut Courtois đã dâng lên rất cao, Charlie Adam vung chân đưa bóng thẳng vào lưới Chelsea với tốc độ lên đến 72,5 km/giờ.


Stoke rốt cuộc vẫn nhận thất bại 1-2 trước Chelsea, nhưng siêu phẩm của cựu tiền vệ Liverpool chắc chắn sẽ được nhớ đến như một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi bàn thắng này được ghi, Charlie Adam đã làm dậy sóng cộng đồng mạng.


Người hâm mộ tán dương siêu phẩm của Charlie Adam.

Mặc cho HLV Mourinho nói rằng đây là bàn thắng không hợp lệ bởi trước đó Hazard đã bị phạm lỗi, song siêu phẩm của Charlie Adam vẫn sẽ là một trong những bàn thắng có khoảng cách xa nhất Premier League, nó gợi lại pha lập công của Beckham vào lưới Wimbledon năm 1996. Nhiều người hâm mộ còn cho rằng bàn thắng của Charlie Adam đẹp hơn kiệt tác của cựu thủ quân ĐT Anh cách đây 19 năm.

Xem lại siêu phẩm của David Beckham vào lưới Wimbledon


Thủ thành Courtois đã mắc sai lầm khi băng lên quá cao, song phải thừa nhận pha dứt điểm của Charlie là quá hoàn hảo. Theo cựu trung vệ Jamie Carragher, bàn thắng này không hề đến một cách ngẫu nhiên. Hồi còn khoác áo Liverpool, Charlie Adam đã không dưới 3 lần thử ghi bàn từ khoảng cách này.