Top 5 ngôi sao bị "đá" khỏi Stamford Bridge khiến fan Chelsea "khóc ròng"

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:53 20/08/2015

CĐV The Blues vẫn cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi phải chia tay những cầu thủ mà khi rời đi họ lại đóng vai trò quan trọng tại CLB khác.

1. Kevin De Bruyne (Wolfsburg)

Gia nhập Chelsea vào năm 2012, Kevin De Bruyne được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại đội bóng giàu có nước Anh. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ người Bỉ không được trọng dụng và thường xuyên phải ngồi dự bị. 

de byne-fcc6b
De Bruyne đang là gương mặt được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi

Sau 2 mùa giải thi đấu cho Genk và Bremen theo bản hợp đồng cho mượn, De Bruyne chuyển tới Wolfsburg vào năm 2014. Tại đây, ngôi sao trẻ người Bỉ đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành một nhân tố không thể thiếu của đội bóng Đức. De Bruyne cũng góp công lớn giúp Wolfsburg giành vị trí Á quân Bundesliga mùa giải trước.

2. Juan Mata (Manchester United)

Việc Juan Mata rời Chelsea để gia nhập Man United hồi tháng Giêng năm ngoái được coi là thương vụ bất ngờ nhất. Vào các năm 2012 và 2013, Mata liên tiếp được người hâm mộ bầu chọn là cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất. Tuy nhiên, Mata đã bị đem bán cho Man United vì không còn giữ vai trò quan trọng dưới thời Mourinho.

mata dien-d12be
Mata đóng vai trò quan trọng tại Man United

HLV Mourinho để Mata ra đi, bởi trong con mắt của ông, Oscar mới là giải pháp hoàn hảo cho vị trí nhạc trưởng. Thế nhưng, những gì diễn ra ở mùa giải 2014/15 lại không diễn ra như toan tính của Người đặc biệt. Oscar chỉ có vài khoảnh khắc tỏa sáng hồi đầu mùa và gần như “mất tích” kể từ khi bước sang năm 2015. 

Trong khi đó, Mata lại ngày càng tỏa sáng rực rỡ tại Man United. Sau giai đoạn đầu gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Van Gaal, tiền vệ TBN đã dần duy trì được sự ổn định ở mức cao để có được những đóng góp quan trọng cho Quỷ đỏ ở mùa trước.

3. Romelu Lukaku (Everton)

Thi đấu ấn tượng tại Anderlecht, Romelu Lukaku được Chelsea chiêu mộ vào năm 2011. Những tưởng tài năng của chân sút người Bỉ sẽ được nâng tầm tại The Blues nhưng trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, Lukaku chỉ có được 10 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào.

lukaku-0cd86
Lukaku là chân sút không thể thay thế trên hàng công của Everton 

Tuy nhiên, khi được cho Everton mượn, Lukaku lại đạt phong độ rất cao. Mặc dù tỏa sáng tại Everton nhưng Lukaku vẫn không được Mourinho để mắt đến. Chân sút người Bỉ được bán đứt cho đội chủ sân Goodison Park. Lukaku trở thành chân sút không thể thay thế trên hàng công của Everton ở thời điểm hiện tại.

4. Daniel Sturridge (Liverpool)

Được đánh giá là tài năng triển vọng của bóng đá Anh nhưng Sturridge không thể có được vị trí chính thức trong đội hình của Chelsea. Trong 4 năm chơi bóng tại Stamford Bridge (2009 – 2013), anh chỉ có được 13 bàn thắng sau 63 lần ra sân.

Sturridge-32ce0
Sturridge trở thành tiền đạo chủ lực của Liverpool

Thế nhưng, Sturridge lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác sau khi gia nhập Liverpool. Tại The Kop, Sturridge đã cùng Luis Suarez trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất Premier League. Khi Suarez ra đi, Sturridge trở thành tiền đạo chủ lực của đội chủ sân Anfield.

5. Mohamed Salah (AS Roma)

Mohamed Salah gia nhập Chelsea hồi tháng 1/2014 từ Basel. Từng được mệnh danh là "Messi của Ai Cập". Tuy nhiên, ở The Blues, Salah không có được cơ hội ra sân để thể hiện mình, anh thường phải ngồi băng ghế dự bị. Sau khi đưa về tiền vệ Juan Cuadrado, Chelsea buộc phải để Mohamed Salah đến Fiorentina theo dạng cho mượn ở giai đoạn 2 mùa trước.

shala-7b3ba
Sau khi đá cho Fiorentina, Salah lại gia nhập AS Roma

Tại Fiorentina, Salah thi đấu khá ấn tượng và góp công lớn giúp đội chủ sân Artemio Franchi giành quyền vào chơi bán kết Europa League. Sau khi từ chối gia hạn thời gian cho mượn cùng Fiorentina, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã tới đầu quân cho AS Roma.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày