Top 5 “cây trường sinh” của làng bóng đá thế giới

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 16:05 14/11/2015

Mặc dù đã bước sang tuổi ngoại tứ tuần nhưng Roberto Carlos, Rivaldo hay Kazuyoshi Miura vẫn khiến người hâm mộ ngả mũ thán phục bởi sự dẻo dai đáng kinh ngạc của mình.

Ở tuổi 49, Kazuyoshi Miura, huyền thoại bóng đá người Nhật Bản được xem là cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới vẫn còn đang thi đấu.

cauthu1-a799e

Hiện tại, “Vua Kazu” đã kí hợp đồng 1 năm với CLB Yokohama, đội bóng đang đàm phán để mượn tiền vệ Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai).

Nếu thương vụ tiền vệ Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai chuyển đến CLB Yokohama thành công thì ngôi sao trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội sát cánh cùng tượng đài của bóng đá Nhật Bản.



Cùng với Kazuyoshi Miura, thế giới bóng đá đang chứng kiến những ngôi sao sân cỏ vẫn thi đấu chuyên nghiệp dù đã ở cái tuổi ngoại tứ tuần.

1. Roberto Carlos (Delhi Dynamos, Ấn Độ)

Hậu vệ huyền thoại người Brazil có 1 sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG với các chức vô địch World Cup, Copa America, Champions League…

calos-038a8


Mặc dù đã 42 tuổi nhưng, Roberto Carlos vẫn thi đấu chuyên nghiệp. Tháng 5/2015, hậu vệ huyền thoại người Brazil nhận lời dẫn dắt kiêm cầu thủ CLB Delhi Dynamos. Carlos cho biết, hàng ngày anh vẫn tập sút phạt trực tiếp như hồi còn thi đấu đỉnh cao.

Cựu ngôi sao người Brazil chia sẻ cho dù ở tuổi 42, chất lượng những cú đá không còn tốt nữa, nhưng anh vẫn quyết tâm cho người Ấn Độ thấy một Roberto Carlos xuất sắc nhất.


2. Rivaldo (Mori Mirim, Brazil)

Mặc dù đã từ giã sự nghiệp gần 2 năm trước tuy nhiên hồi tháng 7 vừa qua, Rivaldo đã tái xuất sân cỏ ở tuổi 43. Mong muốn của Rivaldo là giúp sức cho chính CLB Mogi Mirim mà mình đang giữ chức Chủ tịch, cải thiện được thành tích bết bát ở giải hạng 2 Brazil.

rivaldo-a799e

Ra sân thi đấu ở tuổi ngoại tứ tuần nhưng Rivaldo vẫn cho thấy những kỹ năng của ngôi sao từng giành “cú đúp” Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu năm 1999. Trong ngày tái xuất sân cỏ sau gần 2 năm treo giầy, Rivaldo cùng đội bóng của mình đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Náutico (thắng 2-1).

Cậu con trai cả của Rivaldo, Rivaldinho cũng đang khoác áo Mogi Mirim. Tiền đạo 20 tuổi đang được đánh giá là có triển vọng và nhiều khả năng sẽ trở thành một cầu thủ tài năng trong tương lai.



3. Brad Friedel (Tottenham, Anh)

“Gừng càng già càng cay”, thủ thành Brad Friedel thật đúng với câu nhận xét này. Mặc dù đã bước sang tuổi 44, nhưng thủ môn người Mỹ vẫn được CLB Tottenham gia hạn hợp đồng.

tottenham-a799e

Tuy không còn những phản xạ nhanh nhạy như cánh trai trẻ, nhưng bù lại Brad Friedel có được kinh nghiệm dạn dày và khả năng phán đoán tình huống tốt, đó là những lý do khiến Spurs không muốn để Friedel nghỉ hưu.

Brad Friedel đã có một sự nghiệp 17 năm đầy ấn tượng tại Premier League, từ Liverpool, Blackburn Rovers cho đến Aston Villa trước khi là người của Tottenham vào mùa Hè 2011.

Brad Friedel đã có 82 lần khoác áo ĐTQG, tham dự 2 VCK World Cup. Tính riêng ở Tottenham, anh ra sân được 67 trận.



4. Romario (giải nghệ năm 43 tuổi)

Trong 24 năm sự nghiệp, Romário đã khoác áo 10 CLB khác nhau trên khắp thế giới, trong đó có những CLB hùng mạnh như Barcelona, Valencia, PSV, Vasco da Gama, Flamengo…

Ở cấp ĐTQG, Romario cũng là người hùng mang về chức vô địch World Cup cho Brazil năm 1994.

romario-a799e

Năm 2009, ở tuổi 43, “Quỷ lùn” quyết định chia tay sân cỏ trong màu áo Vasco da Gama, đội bóng khởi nghiệp của ông. Tới nay, cùng với Pele, Romario là những người đã vượt mốc 1000 bàn thắng trong sự nghiệp.



5. Dickie Borthwick (Sherborne Town, Anh)

Không nổi tiếng như những đồng nghiệp kể trên nhưng Dickie Borthwick khiến cả thế giới bóng đá chú ý khi ra sân thi đấu ở tuổi 78. Ông Dickie Borthwick sinh năm 1935, tức là đồng niên với hai cụ Jack Charlton và Ray Wilson, những người hùng của ĐT Anh đăng quang tại VCK World Cup 1966 trên đất Anh.

gianhat.jpg-a799e

Năm 2014, khi đã 78 tuổi, cụ ông Borthwick đá tiền vệ trong đội bóng tập hợp các thành viên một quán rượu. Chia sẻ sau trận đấu, cụ ông Borthwick cho biết, ông rất yêu bóng đá và không hề cảm thấy mệt mỏi sau những bước chạy trên sân. Cụ ông 78 tuổi còn không muốn đá bóng trong tình trạng được bao bọc đầy đệm chắn quanh người và sẵn sàng đón nhận mọi tình huống tranh chấp nguy hiểm của đối phương.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày