Những ngôi sao chỉ tỏa sáng 1 mùa tại Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 13/11/2015

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh từng chứng kiến không ít cầu thủ chơi hay như lên đồng ở 1 mùa giải để rồi sớm chìm vào quên lãng sau một thời gian ngắn.

Michu, cựu ngôi sao của Swansea đang được truyền thông Anh nhắc tới như một ví dụ điển hình về cầu thủ chỉ tỏa sáng một mùa tại Premier League.

michu1-d94ae

Từng là ngôi sao của Swansea khi bùng cháy với 22 bàn thắng trong mùa giải đỉnh cao 2012/13, Michu giờ phải phiêu bạt sang tận giải hạng Tư Tây Ban Nha (Tercera Division) như một cách để cứu vãn sự nghiệp sụp đổ quá nhanh.

Cầu thủ từng được các "ông lớn" như Man Utd, Chelsea, Arsenal theo đuổi đã di chuyển từ vị trí mà ai cũng mơ ước đến nơi tồi tệ nhất.


Ngoài trường hợp của Michu, Premier League đã chứng kiến quá nhiều ngôi sao chỉ tỏa sáng đúng một mùa giải và mất hút ngay sau đó.

1. Mickey Evans (Southampton 1996/97)

michu2-d94ae

Mickey Evans trở thành người hùng của Southampton với những bàn thắng quan trọng ở các trận đấu cuối cùng, góp công lớn giúp đội bóng này trụ hạng thành công tại Premier League. Chân sút người Anh từng được trao giải "Cầu thủ hay nhất Premier League" tháng 4 mùa bóng 1996/97 và trở thành "hiện tượng" được truyền thông Anh liên tục nhắc đến.

Tuy nhiên, quãng thời gian tuyệt vời của Mickey Evans nhanh chóng chấm dứt. Anh không ghi thêm được bàn nào cho Southampton, sau đó phải chuyển sang thi đấu cho các đội bóng hạng dưới.

2. Andrew Johnson (Crystal Palace mùa 2004/05)

michu3-d94ae

Mùa bóng 2004/05, Andrew Johnson đã ghi tới 21 bàn thắng, chỉ chịu thua duy nhất huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry. Những tưởng chân sút người Anh sẽ tiếp tục tỏa sáng nhưng thật đáng tiếc, sau mùa giải xuất thần đó, Johnson sa sút phong độ nghiêm trọng.

Andy Johnson lần lượt chuyển tới Everton, Fulham và QPR nhưng ở CLB nào "hiện tượng" 1 thời của Premier League cũng nếm mùi thất bại.


3.
Roque Santa Cruz (Blackburn mùa 2007/08)

michu4-d94ae

Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Blackburn, Santa Cruz đã tỏa sáng rực rỡ với 20 bàn thắng trong 40 lần ra sân. Nhưng rồi sau khi được giới truyền thông Anh và người hâm mộ hết lời tung hô, số bàn thắng của chân sút người Paraguay giảm dần. Anh chỉ ghi được 9 bàn trong 27 lần ra sân ở mùa giải tiếp theo.

Chuyển sang Man City vào năm 2009, Santa Cruz chỉ ghi được 4 bàn thắng ở mọi giải đấu. Tiền đạo người Paraguay bị đem cho các đội khác mượn tới khi kết thúc hợp đồng (2013). Hiện tại, Santa Cruz đang thi đấu ở CLB Malaga (La Liga) theo hợp đồng cho mượn từ Cruz Azul của Mexico.


4. Michael Johnson (Man City mùa 2007/08)

michu5-d94ae

Khi mới 19 tuổi, Michael Johnson đã là một tiền vệ trụ cột của Man City trong mùa giải 2007/08. Cựu HLV Tam sư, Sven-Goran Eriksson dự đoán Michael Johnson sẽ trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của bóng đá Anh. Tuy nhiên, một loạt chấn thương đã cản trở đà phát triển sự nghiệp của cầu thủ này.

Năm 2012, Man City hủy hợp đồng với Johnson vì anh chỉ có thể chơi bóng đúng một phút tại Premier League cho CLB này trong giai đoạn từ 2008 đến 2012. Tài năng trẻ của bóng đá Anh buộc phải giải nghệ ở tuổi 24 (năm 2012).


5. Amr Zaki (Wigan mùa 2008/09)

michu6-d94ae

Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên được đá chính, khi gặp West Ham. Quãng thời gian sau đó, Zaki trình diễn phong độ ấn tượng với 7 bàn trong 8 trận đầu tiên và trở thành chân sút hàng đầu thời điểm ấy. Chân sút người Ai Cập lập tức trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm thi đấu thăng hoa kể trên cho đến hết mùa giải Zaki chỉ có thêm đúng 3 bàn thắng. Wigan vì thế quyết định không ký hợp đồng mua đứt Zaki. Sau đó, chân sút Ai Cập tới Hull City theo hợp đồng cho mượn, anh chỉ được ra sân sáu lần, không ghi bàn nào và sau đó chấm dứt quãng thời gian ngắn ngủi chơi bóng tại xứ sở sương mù.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày