Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 08/06/2013

Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 ngôi sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất năm vừa qua.

Trong danh sách mà Forbes vừa công bố gần đây, không ngạc nhiên khi 3 cái tên nổi tiếng nhất của làng túc cầu là Messi, Ronaldo David Beckham đều góp mặt. Tuy kiếm được số tiền rất khủng trong năm vừa rồi nhưng cả 3 chỉ đứng ở những vị trí cuối top 10. Đứng đầu vẫn là tay golf người Mỹ, Tiger Woods.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 1
Dù luôn là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh trong 4 năm qua, nhưng Messi chỉ đứng ở vị trí cuối cùng trong top những VĐV kiếm tiền nhiều nhất năm.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 2
Anh kiếm được 31,4 triệu USD nhờ hợp đồng với Barcelona và các hãng thời trang tên tuổi, 1 trong số đó là Dolce & Gabbana.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 3
Cristiano Ronaldo ít nhất cũng tự hào vì mình đã vượt qua Messi trong danh sách này. Anh xếp ở vị trí thứ 9 với mức thu nhập 33,5 triệu USD năm 2012.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 4
Ngoài đồng lương từ Real, Ronaldo cũng cực "đắt khách" trong các show quảng cáo bởi body hoàn hảo của mình.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 5
Ngôi sao vừa giải nghệ, David Beckham cũng kiếm được bộn tiền trong năm qua khi đứng ở vị trí thứ 8 với 35,9 triệu USD.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 6
Ngoài đồng lương từ đá bóng, Becks kiếm được thêm nhiều tiền đa phần từ các hợp đồng quảng cáo thời trang.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 7
Thêm 1 năm nữa, tay golf Phil Mickelson có mặt trong top 10 VĐV kiếm nhiều nhất năm. Anh sở hữu 1 con số đáng kinh ngạc là 37,1 triệu USD trong năm qua.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 8
37,3 triệu USD là số tiền mà cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng của đội Green Bay Packers, Aaron Rodgers kiếm được năm qua. Anh hiện đang là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng bầu dục NFL tại Mỹ. 

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 9
Đứng thứ 5 trong danh sách này vẫn là 1 cầu thủ bóng bầu dục khác của giải NFL. Đó là Drew Brees, cầu thủ hiện đang thi đấu cho đội New Orleans Saints. Số tiền anh kiếm được năm qua là 38,8 triệu USD.
 
Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 10
Các ngôi sao bóng rổ tại giải Nhà nghề Mỹ, NBA luôn nhận được những mức đãi ngộ khủng, 1 trong số đó là LeBron James. Ngôi sao bóng rổ của đội Miami Heat này bỏ túi 45,5 triệu USD mùa giải vừa qua.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 11
Kobe Bryant, 1 ngôi sao khác của đội Los Angeles Lakers giải bóng rổ NBA xếp ở vị trí thứ 3 cùng mức thu nhập 47,1 triệu USD.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 12
Huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ, người vừa bị loại khỏi Roland Garros năm nay, Roger Federer tiếp tục có 1 năm kiếm bộn tiền khi thống kê cho thấy anh sở hữu đến 54 triệu USD năm vừa rồi. Số tiền Federer kiếm được này bao gồm cả những thành tích với trái banh nỉ và những hợp đồng quảng cáo mà anh được mời tham gia.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua 13
Tiger Woods đã từng có thời kì mất phong độ cộng với những rắc rối ngoài đời thường. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua anh đã trở lại đầy mạnh mẽ để quay trở lại vị trí dẫn đầu BXH những VĐV kiếm tiền nhiều nhất năm. Số tiền Woods kiếm được năm ngoái là 59,5 triệu USD.