Top 10 bàn thắng đẹp nhất của David Beckham

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 17/05/2013

Sau đây là top 10 bàn thắng đẹp nhất của tiền vệ David Beckham.

Như vậy là tiền vệ điển trai David Beckham đã quyết định nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình ngay khi vừa đăng quang ngôi vô địch với PSG. Theo đó, mặc dù được BLĐ PSG đề nghị kí hợp đồng mới nhưng Becks cho rằng, đã tới lúc anh nên dừng lại.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất của David Beckham 1

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng 20 năm của mình, Beckham được biết đến là một cầu thủ có khả năng tạt bóng và tất nhiên là không thể thiếu những pha sút phạt chính xác đến từng milimét. Tiền vệ 38 tuổi luôn làm đối thủ run sợ mỗi khi đứng trước một tình huống bóng chết và anh cũng làm say đắm không biết bao con tim khi vẽ lên những đường cong đẹp mắt từ điểm đá phạt trực tiếp.  Hãy cùng điểm lại top 10 bàn thắng đẹp nhất của David Beckham:

1. Pha đá phạt đưa Tam Sư tới World Cup 2002 (6/10/2001)

Tiếp Hy Lạp trên sân Old Trafford, đội tuyển Anh thi đấu với sự mệnh giành được ít nhất là 1 điểm để có vé tới Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, màn trình diễn kém thuyết phục của các thầy trò ông Sven Goran Eriksson đã khiến các CĐV có mặt tại Manchester cảm thấy hết sức lo lắng khi đội nhà bị dẫn trước 2-1 cho tới tận những phút cuối cùng, đồng nghĩa với việc ngồi nhà xem World Cup nếu tỉ số này được giữ nguyên. Thế nhưng, David Beckham đã tỏa sáng rất đúng lúc. Người đội trưởng mẫu mực nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt trực tiếp và tất nhiên, Beckham vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp đánh bại thủ môn của Hy Lạp và đưa Anh tới World Cup 2002.


2. Pha ghi bàn để đời vào lưới Wimbledon (17/8/1996)

Đây được coi là pha ghi bàn đưa Beckham đến với người hâm mộ toàn thế giới. Quan sát thấy thủ thành Sullivan của Wimbledon đứng xa khung thành, Beckham không chờ cho bóng đi qua vạch vôi giữa sân mà ngay lập tức tung ra một cú lốp bóng. Cả sân vận động nín thở rồi vỡ òa khi bóng đi vào lưới trước sự bất lực của Sullivan. Một bàn thắng tuyệt vời.


3. Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Tottenham (12/1/1997)

Đối với những ai còn thắc mắc về khả năng dứt điểm từ xa của Beckham thì đây sẽ là câu trả lời xác đáng nhất. Một cú úp mu từ khoảng cách hơn 20m làm tung nóc lưới Tottenham và ấn định chiến thắng 2-1 cho chuyến làm khách khó khăn của Man Utd.


4. Ghi bàn trên chấm 11m trước Argentina tại World Cup 2002 (26/6/2002)

Tủi hổ rời sân với chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Argentina tại France 98 và bị cả nước Anh ghét bỏ, Beckham không mong muốn gì hơn là một trận phục thù sòng phẳng với Argentina. Và tiền vệ của MU khi đó đã trả Argentina cả vốn lẫn lãi với bàn thắng thành công trên chấm 11m giúp tuyển Anh có 3 điểm quan trọng.


5. Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tam Sư (26/6/1998)

Vinh dự được điền tên vào danh sách các cầu thủ đại diện cho Anh Quốc tham dự World Cup 1998 và ngay trong lần ra mắt, Beckham đã khiến người ta phải nhắc đến mình với một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Colombia từ chấm đá phạt trực tiếp, mở đầu cho những cú sút phạt mang thương hiệu Beckham.


6. Bàn thắng từ chấm đá phạt góc ở Preston North End (11/3/1995)

Là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Manchester United nhưng Beckham cũng giống như bao cầu thủ trẻ khác khi anh được cử tới Preston North End để trau dồi kinh nghiệm. Thế nhưng, màn trình diễn chói sáng cộng với bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt góc đã khiến Beckham được Sir Alex Ferguson gọi trở lại sân Old Trafford sớm hơn dự định.

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Beckham (phút thứ 2)

7. Bàn thắng đầu tiên cho LA Galaxy (15/8/2007)

Thêm một bàn thắng nữa từ cú đá phạt đã được khẳng định thương hiệu Beckham trong ngày ra mắt các fan của LA Galaxy.


8. Pha solo và ghi bàn vào lưới Real Madrid (19/4/2000)

Bàn thắng này của Beckham cho thấy anh không chỉ biết tạt bóng và lập công từ các tình huống cố định mà tiền vệ mang áo số 7 còn đi bóng và dứt điểm không kém gì một tiền đạo đích thực.


9. Bàn thắng từ chấm đá phạt góc (24/8/2012)

Lại là một bàn thắng nữa từ chấm đá phạt góc của Beckham và lần này là trong màu áo của LA Galaxy.


10. Cú sút xa vào lưới Arsenal tại FA Cup (14/4/1999)

Đây quả thực là một trận đấu rất đáng nhớ với các fan MU. Nếu như pha solo của Ryan Giggs thể hiện sự quyết tâm cùng kĩ thuật đi bóng lắt léo thì bàn thắng này của Beckham cho thấy kĩ năng dứt điểm từ xa hoàn hảo. Pha phối hợp với Sheringham đưa bóng tới vừa tầm và Beckham không ngần ngại tung ra một cú sút làm bó tay David Seaman. Một bàn thắng tuyệt đẹp của "số 7".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày