Tổng hợp Premier League: MU và Chelsea cùng thắng đậm

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 03:39 09/03/2014

Ở trận đấu sớm nhất <a href="http://kenh14.vn/manchester-united.html" target="_blank">MU</a> đã dễ dàng vượt qua West Brom với tỷ số 3-0. Trong khi đó dù phải gặp đối thủ khó chịu Tottenham nhưng <a href="http://kenh14.vn/chelsea.html" target="_blank">Chelsea</a> vẫn giành thắng lợi 4 sao thuyết phục.

Kết quả các trận vòng 29

West Brom 0-3 Man Utd

Norwich 1-1 Stoke City

Crystal Palace 0-1 Southampton

Cardiff City 3-1 Fulham

Chelsea 4-0 Tottenham


West Brom 0-3 Man Utd

Cầu thủ ghi bàn: Phil Jones (34'), Rooney (65'), Welbeck (82')

Bước vào trận đấu MU vẫn trung thành với lối chơi bóng bổng từ 2 cánh quen thuộc. Tuy nhiên chỉ khác 1 điều ngày hôm nay những đường tạt bóng của Quỷ đỏ đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Phút 34, từ đường chuyền của Robin Van Persie, Phil Jones với cú đánh đầu cực mạnh đã không cho thủ môn của đội chủ nhà 1 cơ hội cản phá.

Tổng hợp Premier League: MU và Chelsea cùng thắng đậm 1
MU đã trả được món nợ thua 1-2 ngay trên sân nhà trước West Brom ở lượt đi.

Sang đến hiệp 2, West Brom buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn san bằng tỷ số, và đó cũng là lúc họ lại sập bẫy của MU. Đội khách có thêm 2 bàn thắng do công của Rooney phút 65 và Welbeck phút 82. Thắng lợi này chưa thể cải thiện được vị trí trên BXH của MU trước nhóm những đội xếp trên nhưng ít nhiều cũng đã khiến tâm lý các cầu thủ và CĐV của họ dãn ra đôi chút.

Clip trận đấu.

Chelsea 4-0 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn: Eto'o (56'), Hazard (60' pen), Demba Ba (88', 90')

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng. Mặc dù để Tottenham giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Chelsea vẫn rất chủ động trong từng pha lên bóng. Dẫu vậy không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi sự chắc chắn của hàng thủ 2 đội.

Sang đến hiệp 2, bước ngoặt đã xảy đến ở phút 56 khi Vertonghen chuyền sai bóng và Eto'o chớp thời cơ rất nhanh, mở tỷ số cho Chelsea. Sau đó chỉ 4 phút, chính cầu thủ người Cameroon kiếm được quả penalty đồng thời gián tiếp khiến Kaboul của Tottenham bị truất quyền thi đấu. 

Tổng hợp Premier League: MU và Chelsea cùng thắng đậm 2
Bàn thắng của Eto'o đã mang lại bước ngoặt cho Chelsea.

Sau khi Hazard thực hiện thành công pha đá phạt đền, Chelsea với lợi thế hơn người đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Ở những phút cuối Demba Ba lập thêm cú đúp từ sai lầm của hàng phòng ngự Tottenham qua đó ấn định tỷ số đậm đà 4-0. Thắng lợi này giúp Chelsea vững vàng ở ngôi đầu bảng với 7 điểm tạm thời nhiều hơn Liverpool và Arsenal.

Clip trận đấu.