“Tiến sĩ búa thép” Klitschko sẽ phục thù Tyson Fury vào năm tới

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 30/11/2015

Người hâm mộ quyền anh có thể được chứng kiến cuộc tái đấu đỉnh cao giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury, tay đấm vừa đánh bại anh vào năm 2016.

Sau 9 năm thống trị làng quyền Anh hạng nặng thế giới, Wladimir Klitschko đã để thua Tyson Fury trong trận so găng rạng ngày 29/11. Thành tích 11 năm bất bại của “Tiến sĩ búa thép” người Ukraina cũng chính thức bị “Gã hề thành Manchester” xô đổ tại sàn đấu Esprit Arena (Düsseldorf, Đức).

damboc1d-226b3
Tyson Fury (trái) đã hạ gục Wladimir Klitschko

Với một võ sĩ đang nắm giữ 5 trong tổng số 6 đai vô địch thế giới, gồm: WBO, IBF, WBA, IBO và The Ring, Klitschko chắc chắn không thể “nuốt trôi” thất bại cay đắng này. Tay đấm 39 tuổi cho biết, anh sẽ có trận đấu phục hận với Tyson Fury vào năm sau. Có một điều khoản cho trận tái đấu này nhưng địa điểm tổ chức vẫn chưa được quyết định sẽ diễn ra tại Anh hay Đức.

“Tiến sĩ búa thép” phát biểu: “Tôi đã nhận thất bại nhưng tôi vẫn muốn chiến đấu. Chúng tôi sẽ sớm thông báo tới các bạn thời gian, địa điểm diễn ra trận tái đấu với Tyson Fury”.

damboc2-226b3
“Tiến sĩ búa thép” Klitschko quyết tâm phục hận “Kẻ thách đấu” Fury

Trong khi đó, “Kẻ thách đấu” Fury cũng háo hức được chứng tỏ khả năng của mình 1 lần nữa: “Tôi là một võ sĩ, tôi muốn đánh bại tất cả các đối thủ để trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất. Và tôi muốn làm điều đó một lần nữa trước Klitschko. Một trận tái đấu, tại sao không?. Đó sẽ là trận đấu bùng nổ”.

Bị đánh giá thấp hơn trước cuộc so găng nhưng Tyson Fury đã khiến cả thế giới thán phục khi hạ gục “Tiến sĩ búa thép” Klitschko sau 12 hiệp đấu với các số điểm nhỉnh hơn 116-111, 115-112, 115-112. Mặc dù vậy, võ sĩ 27 tuổi người Anh vẫn giành sự tôn trọng cho Klitschko, tay đấm từng có 9 năm thống trị làng quyền Anh hạng nặng thế giới.

Tyson Fury chia sẻ: “Nếu tôi có một nửa danh hiệu vô địch của Klitschko, tôi sẽ rất, rất hạnh phúc. Anh ấy đã có một trận đấu tốt với những cú đấm đầy uy lực. Tuy nhiên, có thể trận đấu này không phải của anh ấy. Đã có rất ít người tin vào chiến thắng của tôi nhưng tôi đã làm được điều mình mong muốn, đây thực sự là một cột mốc quan trọng và tôi sẽ không bỏ lỡ những cơ hội của mình”.

damboc3-226b3
Tyson Fury đã khiến cả thế giới thán phục khi hạ gục “Tiến sĩ búa thép” Klitschko

"Tiến sĩ búa thép” Klitschko cũng lên tiếng chia sẻ về thất bại trước tay đấm kém mình tới 1 giáp: “Bàn tay phải của tôi không bị thương nên tôi đã sử dụng những cú đấm ở tay phải mạnh hơn. Tuy nhiên, Tyson đã né đòn rất nhanh”.

Vitali Klitschko, nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới, anh trai của Wladimir Klitschko cho biết, ông cảm thấy sốc trước thất bại của  “Tiến sĩ búa thép”. Trong khi đó, HLV của Tyson Fury, Peter tự tin khẳng định võ sĩ 27 tuổi người Anh sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi trận tái đấu diễn ra.