Thực hư chuyện Bình Dương vượt mặt BTC V-League, tự ý chọn ngày đăng quang

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:16 10/09/2015

Qua trao đổi, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương - Nguyễn Minh Sơn đã làm rõ câu chuyện này.

Sáng nay, xuất hiện thông tin với nội dung phía VPF gửi công văn yêu cầu Bình Dương chuẩn bị cho lễ đăng quang chức vô địch trước 1 vòng đấu. Theo đó, cuối tuần này sau trận với QNK. Quảng Nam trên sân nhà, BTC sẽ quyết định trao luôn Cúp vô địch cho đội bóng đất Thủ cùng với những giải thưởng trong tháng 8. 

Cũng theo thông tin trên, phía CLB Bình Dương đã không đồng ý với yêu cầu của VPF và tự chọn trận đấu cuối cùng trên sân Cao Lãnh là ngày nâng cao chức vô địch. Điều này khiến người hâm mộ cho rằng Becamex Bình Dương đã không tôn trọng BTC V-League và chống lại lệnh của VPF. Tuy nhiên, phía Becamex Bình Dương đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

BinhDuong3-be70b
Bình Dương đã là nhà vô địch trước 2 vòng đấu, nhưng trong trường hợp có đội bỏ giải như SGXT năm 2013, họ vẫn có thể mất ngôi.

Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn cho biết B.Bình Dương và BTC Giải thống nhất chọn thời điểm trao Cúp vô địch V.League 2015 sau khi kết thúc vòng đấu 26 là dựa theo thông lệ của giải và do yếu tố chuyên môn. Đa số các giải bóng đá lớn trên thế giới cũng chỉ trao Cúp cho nhà vô địch sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng.

"
VPF có tham khảo ý kiến của CLB, sau đó họ đưa quyết định vẫn trao Cúp theo phương án chọn trận đấu cuối cùng để tránh xảy ra những sự cố. Thông báo trao các giải thưởng tháng 8 của BTC giải đều không có một dòng chữ nào liên quan đến việc trao Cúp vô địch sau trận gặp QNK. Quảng Nam.
"
vpf-99102
Thông báo của BTC giải về việc trao giải thưởng tháng 8 không hề có thông báo trao luôn Cúp vô địch V-League 2015 cho Becamex Bình Dương.

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng Giám đốc VPF cho rằng việc trao Cúp vô địch ở vòng đấu cuối cùng là hợp lý và tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, cũng như các vấn đề liên quan đến tiêu cực. 

"Mặc dù CLB B.Bình Dương đã đăng quang chức vô địch trước 2 vòng đấu theo lẽ thường. Tuy nhiên, trên lý thuyết họ vẫn có thể mất chức vô địch ở 2 vòng đấu cuối, bởi những khả năng bất khả kháng như việc đột nhiên có một đội bóng nào đó bỏ giải, thì mọi kết quả của đội bóng ấy sẽ bị hủy bỏ, thì Bình Dương vẫn chưa thể vô địch. 

Tất nhiên, không ai muốn điều đó xảy ra, nhưng với cương vị BTC giải, chúng tôi phải tính toán phương án hợp lý nhất. Và việc chọn vòng đấu cuối cùng là điều đã nhận được sự đồng tình của tất cả các đội. Điều này cũng không có gì to tát cả, mà đó là bình thường ở mọi giải đấu".  

Ở V.League 2013, CLB Sài Gòn Xuân Thành bất ngờ bỏ giải khi V.League chỉ còn lại 2 vòng đấu. Điều đó đã khiến toàn bộ các trận đã đấu của đội bóng này bị hủy bỏ kết quả, và ảnh hưởng trực tiếp đến thứ tự xếp hạng cũng như cuộc đua trụ hạng và vô địch. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày