Bình Dương vô địch sớm, Đồng Nai xuống hạng?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/09/2015

Rất có thể chiều nay cục diện V.League 2015 sẽ an bài với việc Bình Dương lên ngôi vô địch sớm và Đồng Nai bị xuống hạng trước 2 vòng đấu.

Với việc đánh bại Thanh Hóa ở vòng 23, Bình Dương đã hơn đội bóng xứ Thanh 5 điểm, trong khi V.League chỉ còn 3 vòng đấu nữa kết thúc. Điều đó đồng nghĩa nếu như chiều nay Bình Dương đánh bại Hải Phòng ngay tại sân Lạch Tray, còn Thanh Hóa không thể giành chiến thắng trên sân nhà, thì thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức bảo vệ thành ngôi vô địch V.League trước 2 vòng đấu. 

Trên lý thuyết, điều này có thể xảy ra khi xét về lực lượng Bình Dương hoàn toàn hơn hẳn Hải Phòng, trong khi đó Thanh Hóa sau những thất bại liên tiếp sẽ không dễ để có chiến thắng trước Quảng Nam. Trong trường hợp Thanh Hóa chia điểm trước đội bóng xứ Quảng cũng đủ để Bình Dương đăng quang sớm. 

Dẫu vậy, dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì ngôi vô địch rất khó rời khỏi tay đội bóng đất Thủ, vấn đề chỉ là chiều nay Becamex Bình Dương sẽ đăng quang hay muộn hơn mà thôi. 

ad-86d66
Bình Dương sẽ lên ngôi vô địch sớm trước 2 vòng? 

Còn ở cuộc đua trụ hạng, khả năng Đồng Nai chia tay sân chơi V.League ngay chiều nay là điều cũng có thể xảy ra. Đồng Nai sẽ xuống hạng nếu như chiều nay thầy trò HLV Trần Bình Sự thất bại trong trận đấu với ĐTLA, trong khi cả Cần Thơ lẫn HAGL đều giành chiến thắng trước Quảng Nam và Hà Nội T&T.  Hiện Đồng Nai đang kém HAGL và Cần Thơ 3 điểm, và thua kém đối phương về chỉ số đối đầu trực tiếp. Thế nên, chỉ cần thêm 1 thất bại nữa thì tấm vé hạng nhất mùa sau sẽ dành cho đội bóng miền Đông Nam Bộ. 

Về lý thuyết là vậy, nhưng cũng có thể Đồng Nai sẽ thoát án tử chiều này vì HAGL sẽ phải đối đầu với một Hà Nội T&T hơn hẳn về mọi mặt và đội bóng thủ đô cũng đang quyết tâm đua vị trí thứ 3. Trong khi đó, ĐTLA lại là đối thủ ưa thích của Đồng Nai. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ có khả năng cao sẽ giành chiến thắng trước Quảng Nam, đội bóng cũ của HLV Vũ Quang Bảo. 

Thế nên, không loại trừ khả năng sau vòng đấu 24 cả 3 đội có cùng điểm số với nhau, và cuộc đua sẽ trở nên hết sức khó lường. 

Untitled-0ac4b
Lịch thi đấu vòng 24
 
bxh-ad47e
Bảng xếp hạng
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày