Thú vị loạt ảnh già-trẻ của Ronaldo, Messi, Rooney...

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 03/05/2014

Nhân dịp Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới, hãy cùng xem lại các ngôi sao sân cỏ đã thay đổi thế nào qua những kỳ World Cup.

 

Sự thay đổi trên gương mặt của CR7 là quá rõ ràng. Từ một chàng trai trông khá quê mùa, chân sút Real Madrid đã "lột xác" thành một người đàn ông chuẩn mực. Không chỉ vậy, nhan sắc ngày càng "tăng dần đều" của CR7 cũng tỉ lệ thuận với kỹ năng trên sân cỏ của anh. 

Cũng giống như đối thủ lớn nhất của mình, Lionel Messi đã hoàn toàn lột bỏ nét ngây thơ của một chàng trai vừa mới lớn. Bây giờ, siêu sao người Argentina trông chững chạc và nam tính hơn hẳn.  

Sau 8 năm, những đường nét trên gương mặt Arjen Robben cũng không thay đổi quá nhiều, điểm khác biệt lớn nhất chính là... mái tóc "trụi dần" của anh.

Robin van Persie của 8 năm về trước mang đậm dáng dấp của một chàng trai vừa tròn 22 tuổi. Còn hôm nay, tiền đạo Manchester United trông già cỗi với mái tóc hoa râm và những nếp nhăn của tuổi tác. 

Xavi của ngày hôm nay không khác 8 năm về trước là bao, chỉ khác là tiền vệ 34 tuổi sẽ không còn dịp tham gia những kì World Cup nào nữa, đây chính là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ đang khoác áo Barcelona.   

Andres Iniesta gần như không già đi chút nào so với 4 năm trước tại Nam Phi, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là bây giờ tiền vệ 29 tuổi nhiều tóc và râu hơn. 

Philipp Lahm, thủ quân Bayern Munich, trông chững chạc và bảnh bao hơn hẳn chàng trai của 8 năm trước.
  
Frank Lampard già đi rất nhiều sau 8 năm, có thể thấy rõ những nếp nhăn khắc khổ trên gương mặt cầu thủ đang khoác áo Chelsea. Cũng như Xavi, đây chính là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tiền vệ 35 tuổi.

Giống như người đồng đội Lampard, Steven Gerrard cũng già đi rất nhiều, hoàn toàn khác hẳn hình ảnh "choai choai" của 12 năm về trước. Ở độ tuổi 33, có lẽ đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp đội trưởng Liverpool.

Wayne Rooney trông vẫn hệt như ngày nào, tuy nhiên, vai trò của R10 đã thay đổi. Giờ đây anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của Tam Sư.  

Nếu nhìn kĩ, Andrea Pirlo không khác gì 8 năm về trước, có chăng là nhiều râu hơn mà thôi. Cũng như những cầu thủ cùng độ tuổi, đây chính là kỳ World Cup cuối cùng của lão tướng Juventus. 

 
Sau 4 năm, Michael Essien thật sự không thay đổi gì nhiều, cầu thủ đang khoác áo AC Milan sẽ đóng vai trò quan trọng với đội tuyển Ghana tại Brazil.

Theo năm tháng dần trôi, Samuel Eto'o vẫn không khác gì chính mình ở Hàn Quốc 12 năm về trước. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chính là khả năng săn bàn của "Báo đen" đã không còn sắc bén như những tháng trai trẻ.

Sau 8 năm, Didier Drogba trông "dữ dằn" hơn nhiều. Ở tuổi 36, "Voi rừng" vẫn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công đội tuyển Bờ Biển Ngà. 

Patrice Evra hôm nay vẫn giống hệt Patrice Evra 4 năm trước ở Nam Phi. 

Lão tướng Miroslav Klose chính là điển hình cho "gừng càng già càng cay". Sau 8 năm, tiền đạo người Đức trông càng thêm điển trai và sắc sảo.

Khoảng thời gian 12 năm là quá đủ để giúp Landon Donovan "lột xác" thành một người đàn ông thực thụ. Anh sẽ tiếp tục làm đầu tàu trên hàng công của đội tuyển Mỹ tại kỳ World Cup lần này.
 
Có vẻ như sau 8 năm, khiếu thẩm mỹ của Clint Dempsey đã khá hơn hẳn, cầu thủ người Mỹ không còn bộ dạng tóc tai "lùm xùm" như trước kia.

4 năm không để lại nhiều dấu vết trên gương mặt lãng tử của Diego Forlan, tuy nhiên phong độ của cầu thủ 34 tuổi đã sa sút nhiều so với ngày ấy.

Thật khó để tin rằng Javier Zanetti đã bước sang tuổi tứ tuần. 8 năm trôi qua gần như không để lại dấu ấn gì trên gương mặt trẻ trung của lão tướng người Argentina. 

Khác với những cầu thủ còn lại, Gianluigi Buffon như trẻ ra so với 12 năm về trước. Tuy vậy, mùa hè này có lẽ chính là lần cuối các CĐV xứ sở mỳ ống nhìn thấy thủ thành huyền thoại của mình tại đấu trường World Cup.  

Hơn một thập kỷ qua đi, dấu ấn thời gian đã khắc họa rõ rệt trên gương mặt Iker Casillas. Tuy nhiên, thủ thành của Real Madrid không có gì phải tiếc nuối, bởi vì 12 năm đã đủ để đưa anh trở thành một trong người gác đền vĩ đại nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.