Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:03 12/12/2014

Ngay sau khi xuất hiện những thông tin nghi ngờ ĐT Việt Nam bán độ trong trận bán kết lượt về với Malaysia, tiền vệ Phạm Thành Lương đã bày tỏ sự bức xúc trên trang facebook cá nhân.

Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam 1
Những giọt nước mắt của cầu thủ Việt Nam sau trận thua tức tưởi Malaysia tối qua (11/12)

Chơi trên chảo lửa Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại tan nát 2-4 trước Malaysia, một trận thua toàn diện cả về lối chơi, con người và tâm lý của các học trò HLV Miura. Cả 4 bàn thua đều do lỗi hậu vệ và đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lên tiếng sẽ nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ xem liệu các cầu thủ Việt Nam có bán độ hay không.

Ngay sau khi xuất hiện những nghi ngờ hướng về phía các cầu thủ áo đỏ, tiền vệ Phạm Thành Lương đã lên tiếng trên trang facebook cá nhân. “Nói về lý, bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền và ai là người mua độ? Và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền”- một đoạn trong status được Thành Lương chia sẻ trên facebook với gần 17.000 theo dõi của anh.

Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam 2
Thành Lương chia sẻ nỗi bức xúc trên facebook cá nhân

Cũng theo Thành Lương, bóng đá là cái nghiệp, là đam mê của anh cũng như các đồng đội. Các cầu thủ thi đấu dưới sân vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính, chiến đấu vì gia đình con cái họ.

Thành Lương khẳng định chẳng ai không có tự ái nghề nghiệp cả. Ai cũng muốn chinh phục danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này, nhưng Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt ĐT Việt Nam bất khả chiến bại. Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kỳ ai.

“Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ Quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”- Thành Lương bày tỏ bức xúc.

Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam 3
Người hâm mộ đồng cảm với Thành Lương

Ngay sau khi status của Thành Lương được chia sẻ, có hàng trăm lượt người chia sẻ và bình luận. Phần lớn người hâm mộ Việt Nam đều cảm thông với cá nhân Thành Lương và toàn bộ ĐT Việt Nam, những cầu thủ áo đã đã vắt kiệt sức vì danh dự tổ quốc nhưng tiếc rằng đã không thể chạm tay tới đỉnh vinh quang.

Trước đó, ngay sau khi ĐT Việt Nam bị loại, Thành Lương cũng đăng status xin lỗi và cảm ơn tình cảm của người hâm mộ. Lời xin lỗi của tiền vệ CLB Hà Nội T&T đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của cư dân mạng với lượng like và share rất lớn.

Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam 4
Thành Lương xin lỗi và cảm ơn người hâm mộ sau thất bại 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia