Chelsea 2-0 West Ham: Xây chắc ngôi đầu

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 21:42 26/12/2014

Trận thứ 10 liên tiếp bất bại trong ngày Boxing Day, Chelsea đang thẳng tiến tới chức vô địch lượt đi sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước West Ham.

Chelsea 2-0 West Ham

Ghi bàn: Terry 31’, Diego Costa 62’

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian (Ramires 85'), Oscar (Mikel 82'), Hazard, Diego Costa (Drogba 82').

West Ham: Adrian, Jenkinson, Collins, Reid, Cresswell, Noble (Alex Song 59'), Kouyate, Nolan, Downing (Amalfitano 74'), Carroll (Sakho 59'), Valencia.


Không phải ngẫu nhiên mà West Ham bất ngờ leo lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng trước chuyến làm khách Chelsea. Song nếu biết rằng suốt 12 năm nay, đội bóng mang biệt danh The Hammers chỉ biết đến hòa (2) và thua (6) The Blues, có quá nhiều cạm bẫy chờ đón Big Sam ở sào huyệt Stamford Bridge.

Chỉ ít phút sau giờ bóng lăn, Chelsea đã cho thấy rõ sự chênh lệch giữa đẳng cấp và lực lượng so với West Ham. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách với những pha bắn phá liên tiếp của Oscar, Cahill, Diego Costa hay Willian.

Với sự bình phục kịp thời của Hazard, lối chơi tấn công của Chelsea trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, rốt cuộc Chelsea cũng xé toang được mành lưới West Ham. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải, Diego Costa bật cao đánh đầu và Terry đã có mặt kịp thời đệm bóng khai thông thế bế tắc cho The Blues.

Chelsea 2-0 West Ham: Xây chắc ngôi đầu 1
Terry đệm bóng mở tỷ số cho Chelsea

Nếu như may mắn, các cầu thủ Chelsea chắc chắn sẽ có nhiều hơn một bàn thắng trong 45 phút hiệp 1 với 13 cú sút về phía khung thành West Ham, kèm theo đó là 73% quyền kiểm soát bóng. Song các khán đài sân Stamford Bridge cũng chẳng phải đợi lâu để có dịp ăn mừng.

Việc West Ham đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ đã khiến đội bóng cũng thuộc London phải trả giá ở phút 62. Cướp được bóng trong chân Alex Song, Hazard có đường chọc khe cho Diego Costa. Bất chấp trước mặt là 3 hậu vệ West Ham, chân sút Tây Ban Nha vẫn đi bóng và tung ra cú dứt điểm chìm vào góc xa làm bó tay thủ thành Adrian.

Diego Costa đang trình diễn một phong độ hủy diệt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea khi có bàn thắng thứ 13 ở Premier League mùa này, chỉ kém 1 lần lập công so với Aguero, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 Diego Costa ghi bàn sau 8 trận chơi trên sân Stamford Bridge.

Chelsea 2-0 West Ham: Xây chắc ngôi đầu 2
Diego Costa đã có một bàn thắng tuyệt đẹp ấn định tỷ số 2-0

Sau bàn thắng nâng  tỷ số lên 2-0, Chelsea chơi có phần chùng xuống. Chính điều này tạo điều kiện cho West Ham có cơ hội vùng lên. Nhưng những gì mà các học trò của HLV Sam Allardyce làm được chỉ là tình huống Amalfitano dứt điểm trúng cột dọc khung thành Courtois trước khi rời Stamford Bridge với hai bàn tay trắng.

Thắng dễ West Ham, Chelsea tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Nếu biết rằng trong cả 7 lần đưa các đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng vào Giáng sinh (2 lần ở Porto, Chelsea, Inter Milan và 1 lần ở Real Madrid) HLV Mourinho đều vô địch, người hâm Chelsea có lý do để tin rằng đội bóng Tây London có thể đòi lại ngai vàng Premier League ở mùa giải này.