Thần đồng Odegaard ghi bàn đầu tiên trong màu áo Real Madrid

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 11:15 22/02/2015

Có vẻ như bộ phận tuyển trạch của Real Madrid đã không nhìn lầm người khi quyết định chiêu mộ Martin Odegaard, thần đồng 16 tuổi người Na Uy.


Odegaard khoác áo số 10 ở đội trẻ Real Madrid

Lắc đầu trước lời mời của hàng loạt đội bóng lớn, Martin Odegaard đã ký hợp đồng có thời hạn 5,5 năm với Real Madrid kèm mức lương 105.000 euro/tuần, kỷ lục đối với một cầu thủ dưới 19 tuổi.

Odegaard vẫn chưa được chơi ở giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha, nhưng thần đồng 16 tuổi người Na Uy đã gây được ấn tượng cực tốt trong màu áo đội Real Madrid Castilla, hiện đang chơi ở Segunda B (hạng Ba). Trong trận đấu với Baralkado đêm qua, Odegaard đã ghi được bàn thắng đầu tiên kể từ khi khoác lên mình màu áo trắng Los Blancos.


Không chỉ lập công, Odegaard còn có thêm 1 đường kiến tạo giúp đội trẻ Real Madrid vùi dập Baralkado với tỷ số 4-0 và tiếp tục dẫn đầu Segunda B với 46 điểm sau 26 vòng đấu. “Thật tuyệt vời khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid dù là ở đội trẻ. Zidane là một huấn luyện viên tuyệt vời, Ancelotti cũng vậy. Ancelotti là một chiến lược gia tài ba và mọi cầu thủ đều có thể học hỏi được nhiều điều từ ông ấy”- Odegaard nói.

Trong danh sách 25 cầu thủ Real Madrid đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Schalke cách đây ít ngày, Odegaard có tên nhưng không được ra sân. Mặc dù vậy, thần đồng người Na Uy vẫn còn nguyên cơ hội trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử góp mặt ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa nếu được tung vào sân ở trận lượt về.

Odegaard mới 16 tuổi hơn 60 ngày và hiện Celestine Babayaro đang giữ kỷ lục ra mắt Champions League, khi mới 16 tuổi và 87 ngày.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày