Torres, Odegaard... và những viện binh "hàng hiệu" của Champions League

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 17/02/2015

Vòng knock-out Champions League sẽ trở lại vào đêm nay. Hãy cùng điểm qua danh sách những viện binh chất lượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở đấu trường danh giá nhất cựu lục địa của các ông lớn châu Âu.

Ca gãy xương chày khiến Giroud vắng mặt trong suốt giai đoạn vòng bảng Champions League 2014/15. Sau khi bình phục và trở lại đầy mạnh mẽ (ghi 9 bàn/16 trận), chắc chắn cầu thủ người Pháp sẽ là một lựa chọn chất lượng trên hàng công của đội bóng chủ sân Emirates.

Mourinho đã đẩy cả Andre Schurrle và Mohamed Salah đi để nhường chỗ cho Cuadrado, một cầu thủ đá cánh sở hữu lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh. Quan trọng hơn, do Fiorentina không đá CL nên tuyển thủ Colombia hoàn toàn có thể tham dự đấu trường danh giá nhất cựu lục địa, nơi anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp The Blues tiến sâu hơn mùa giải năm ngoái.

Dù được Real Madrid mua về để hướng tới mục tiêu dài hơi hơn nhưng Odegaard bất ngờ được HLV Ancelotti điền tên vào danh sách thi đấu ở loạt knock-out Champions League. Với động thái này, rất có thể Odegaard sẽ là quân bài chiến lược của đội bóng hoàng gia.

Việc các tiền vệ phòng ngự của Real Madrid đang không có được phong độ tốt có thể là cơ hội để Lucas Silva, bản hợp đồng mới toanh của đội bóng hoàng gia từ Cruzeiro, thể hiện mình. Ở trận đấu với Deportivo La Coruna, Silva chơi khá tốt sau khi được tung vào sân. Khả năng anh được Ancelotti trọng dụng ở trận đấu với Schalke 04 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Pepe Reina không có tên trong danh sách 23 cái tên đá vòng bảng CL của Bayern Munich, Tuy nhiên, anh được Pep Guardiola đăng ký thi đấu ở giai đoạn knock-out cùng với 2 thủ môn khác của Bayern Munich. Dù đã luống tuổi nhưng kinh nghiệm và khả năng bắt penalty cực tốt của Reina đã thuyết phục được HLV người TBN đăng ký anh vào danh sách thi đấu.

Không thể cạnh tranh một vị trí chính thức với Mangala và Kompany, Matija Nastasic đành chấp nhận chuyển sang Schalke 04 để cứu vãn sự nghiệp. Dù là người thừa ở sân Etihad nhưng đẳng cấp của cầu thủ trẻ này là không phả bàn cãi. Anh được kỳ vọng sẽ giúp hàng phòng ngự Schalke chặn đứng bộ 3 B-B-C (Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo) của Real Madrid khi 2 đội giáp mặt với nhau ở vòng knock-out CL.

Sau khi được trở về Atletico Madrid, Torres đã dần tìm lại được chính mình. Anh ghi bàn, kiến tạo và đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội mỗi khi được cho ra sân. Chỉ cần Torres tìm được bản năng săn bàn, Atletico Madrid chắc chắn sẽ tiến xa ở CL.

Bony được Man City chiêu mộ với giá 35 triệu euro từ Swansea và chiếm luôn suất đăng ký thi đấu Champions League của Jovetic. Điều này cho thấy đội bóng chủ sân Etihad kỳ vọng ở Bony nhiều tới cỡ nào.

Sau sự ra đi của Giovinco, Juventus chiêu mộ trở lại Matri từ Genoa. Cầu thủ 31 tuổi này sẽ là phương án dự phòng cần thiết của Juventus ở Champions League. 

Francis Coquelin không được dự vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, anh lọt vào mắt xanh của HLV Wenger sau những màn trình diễn xuất sắc gần đây. Tiền vệ phòng ngự người Pháp được dự đoán sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal ở một đấu trường khắc nghiệt như CL.

G.Paulista tới Arsenal trong tháng 1 từ CLB Villarreal. Trong trường hợp cặp đôi trung vệ Mertesacker - Koscielny thi đấu không đúng sức, Paulista hoàn toàn có thể vào sân và gánh vác 1 trong 2 vị trí án ngữ trước khung thành đội nhà.