Thần đồng Neymar đã đặt một chân tới Real Madrid

Feu Luck, Theo 20:59 24/06/2011

Tin vui cho các fan của Real Madrid nhé!

Còn nhớ hồi giữa tuần trước, Neymar đã lên lớn tiếng tuyên bố trên báo giới rằng: “Tôi chẳng có gì với Real Madrid cả". Lời tuyên bố “như đinh đóng cột” của Neymar đã khiến một loạt các ông lớn như Chelsea, Man City và thậm chí là cả Barcelona tỏ ra vô cùng hoan hỉ, bởi cơ hội để họ sở hữu chân sút trẻ này vẫn chưa hề chấm dứt.

Neymar chỉ cách Real Madrid có... một bước chân

Tuy nhiên, hi vọng có Neymar của các ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh lại một lần nữa bị dập tắt khi đích thân tờ Marca (tờ báo thân với Real Madrid) loan tin rằng, đội bóng chủ sân Bernabeu đã đạt được thỏa thuận về chuyện lương bổng với tài năng trẻ 19 tuổi này.

Theo Marca, bản hợp đồng của Neymar có thời hạn tới… 6 năm và mức lương “thần đồng” người Brazil được nhận sẽ là 5 triệu euro/mùa (~150 tỷ VNĐ), chưa tính tới các khoản tiền thưởng  khác. Mức lương này ngang bằng với các ngôi sao loại B khác tại Real Madrid như Benzema hay Mesut Özil.
 
Mặc dù đã thuyết phục thành công Neymar, nhưng để hoàn tất bản hợp đồng với thần đồng người Brazil, Real Madrid vẫn còn một “ngọn núi” khác cần phải chinh phục nốt, đó là mức giá chuyển nhượng lên tới 45 triệu bảng (~1575 tỷ VNĐ) mà Santos đưa ra. Hiện mức giá mà Real Madrid đồng ý chi để có được Neymar là 35 triệu bảng (~1225 tỷ VNĐ), thấp hơn khá nhiều yêu cầu của Santos. Tuy nhiên, vấn đề này có lẽ sẽ được giải quyết nhanh chóng, bởi cả Real Madrid và Santos đều tỏ thái độ hợp tác trong thương vụ này.
 
Adebayor và Benzema, ai sẽ phải ra đi?
 
Ở một diễn biến khác, nếu Neymar tới Real Madrid, hàng công của “kền kền trắng” Real sẽ trở nên cực kỳ chật chội. Bởi vậy, sẽ có ít nhất 1 trong 3 cái tên Adebayor, HiguainBenzema phải khăn gói rời khỏi “dải thiên hà” Real Madrid. Trong khi đó, việc Neymar tới thi đấu tại Bernabeu dường như cũng đặt dấu chấm hết cho hi vọng chuyển tới Real Madrid của tiền đạo “Kun” Aguero.
 
Aguero đã "hết cửa" tới Real Madrid