Tâm thư đầy xúc động của Thiago gửi Barcelona

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 24/07/2013

Cựu tiền vệ Barca Thiago đã viết những dòng tâm sự trên Twitter của mình để ca ngợi đội bóng cũ và tri ân những người hâm mộ vì đã ủng hộ anh suốt những năm qua.

Thiago Alcantara, bản hợp đồng mới nhất của Bayern Munich đã gửi lời chào tạm biệt muộn màng tới đội bóng cũ trong một bức tâm thư được đăng trên Twitter.

Tâm thư đầy xúc động của Thiago gửi Barcelona 1
Bức tâm thư xúc động của Thiago gửi đi từ Munich

Dù được Manchester United nỗ lực liên hệ trong một thời gian dài nhưng tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đã chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình là Bayern. Thiago thừa nhận rời Nou Camp là một quyết định đầy khó khăn. 

"Tôi rời khỏi ngôi nhà mà mình đã sống 14 năm tại đó. Đó là một quyết định rất, rất khó khăn. Hôm nay, tôi vẫn còn nhiệt huyết với trái bóng tròn như những ngày đầu đến với Barcelona. CLB đã cho tôi những tham vọng, sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp. Tại Barca, tôi đã trưởng thành. 

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn đến Barca. CLB đã cho tôi mọi thứ. Tôi đã được phát triển tài năng và học hỏi rất nhiều điều.
 
Đồng đội, người hâm mộ, các thành viên của Barcelona, các bạn là những người tuyệt vời nhất dù cho CLB có thành công hay không. Cảm ơn các bạn vì những năm tháng đã qua. Nhờ sự giúp đỡ của các bạn mà tôi mới có thể vượt qua những khoảnh khắc khó khăn. Tình yêu với Barca sẽ đi cùng tôi trong cuộc phiêu lưu mới trên đất Đức".

Tâm thư đầy xúc động của Thiago gửi Barcelona 2

Thiago cũng dành những dòng đầy tình cảm cho người thầy Tito Vilanova, người buộc phải rời bỏ chiếc ghế HLV vì căn bệnh ung thư tái phát.
 
“Nói về Tito, ông là một chiến binh, giống như những gì chúng tôi đã từng nói với Abi (Eric Abidal): Những tảng đá trên đường, hãy cứ giữ chúng lại, một ngày nào đó nó sẽ giúp bạn xây được một tòa lâu đài. Ông sẽ lại chiến thắng căn bệnh một lần nữa. Một cái ôm chân thành nhất gửi đến Barca!”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày