Messi coi tân HLV của Barca như người cha thứ 2

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:28 24/07/2013

Trước khi tiếp quản chiếc ghế HLV của Barca, ít ai biết rằng Messi và “Tata” Martino đã có mối thân tình từ trước.

Nhiều ý kiến cho rằng Gerardo Martino được bổ nhiệm vào vị trí HLV Barcelona có tác động không nhỏ từ ngôi sao xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi. Và mới đây chính nhà cầm quân 50 tuổi cũng thổ lộ về việc này.

Messi coi tân HLV của Barca như người cha thứ 2 1
Tân HLV của Barca cho rằng chính Messi là người tác động đưa ông đến Barca.

"Tôi không biết chính xác diễn biến của việc chọn HLV tại Barcelona như thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn là Messi và cha cậu ấy có ảnh hưởng lớn đến việc này. Tôi nghĩ rằng ban lãnh đạo Barcelona đã hỏi ý kiến họ và nhờ đó tôi được chọn”, Martino chia sẻ.

Lí do cho sự tác động này là vì trước đây Gerardo Martino chính là người thầy của Messi trong khoảng thời gian từ 11-13 tuổi của thần đồng Argentina tại CLB Newell's Old Boys, đội bóng khởi nghiệp của Messi.

Messi coi tân HLV của Barca như người cha thứ 2 2
Messi từng là 1 học trò cũ của Martino. 

Trong khi đó, cũng giống như nhiều cậu bé khác sinh trưởng tại Rosario thời điểm đó, Messi coi Martino - người được các CĐV bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB - như một thần tượng, một cái đích giúp anh vượt qua những khó khăn ban đầu trong sự nghiệp của mình.

Và giờ, Messi được tái ngộ “thần tượng” của mình, nhưng không phải ở Rosario mà ở bên kia bờ Đại Tây Dương, tại sân Nou Camp. Chiến lược gia 50 tuổi cũng cam kết sẽ giúp Messi duy trì và phát huy tối đa khả năng của mình trong lần thứ 2 làm việc cùng người học trò đồng hương.

Messi coi tân HLV của Barca như người cha thứ 2 3
Cả 2 sẽ có dịp tái ngộ tại Nou Camp.