Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới

Duy Thi, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 26/08/2013

Tom Cruise suýt trở thành VĐV đấu vật, trong khi Josh Duhamel lại từng bén duyên với môn bóng đá...

1. George Clooney

Tài tử điện ảnh George Clooney có lẽ đã là một VĐV bóng rổ huyền thoại của giải nhà nghề Mỹ NBA nếu như không có ngày định mệnh ấy, ngày đã khiến cho cuộc đời ông đi theo một ngã rẽ khác và biến ông trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood như bây giờ.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 1
Khi còn là sinh viên của trường trung học Augusta Kentucky, Clooney đã bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình trong bộ môn bóng rổ, thậm chí vào năm 1977, đội bóng Cincinnati Reds đã mời ông thi đấu cho họ, khi đó Clooney mới chỉ 16 tuổi. Tuy vậy, ông đã từ chối lời mời hấp dẫn đó để theo đuổi nghiệp diễn xuất. Ông vẫn thường xuyên lâm vào tình trạng mất ngủ vì cảm thấy hối hận bởi quyết định này của mình.

2. Matthew Perry

Vốn nổi tiếng với vai diễn hài hước "Chandler Bing" trong bộ phim hài kịch tình huống Friends của đài NBC nhưng ít ai biết rằng nếu không theo nghiệp điện ảnh, Perry đã có thể trở thành một ngôi sao quần vợt của làng banh nỉ thế giới và biết đâu còn nổi hơn cả “tàu tốc hành” Roger Federer bây giờ.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 2
Sinh ra và lớn lên ở Ottawa, Canada, “Funny Man” Matthew Perry đã từng là một VĐV quần vợt ở độ tuổi 13. Thế nhưng, tài năng của ông ở Canada không thể được duy trì và phát triển trên đất Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Men’s Heath, Perry cho biết mình đã không thể chơi quần vợt để kiếm sống khi chuyển đến sống ở Los Angeles khi ông 15 tuổi và đành phải dấn thân vào ngành công nghiệp điện ảnh.

3. Josh Duhamel
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 3
Ở độ tuổi 40 nhưng bằng cách nào đó, nam diễn viên Josh Duhamel vẫn trông cứ như một VĐV bóng đá thuở thiếu niên. Điều này cũng dễ hiểu vì anh từng có thời gian chơi bóng ở vị trí tiền vệ tại trường Đại học bang Minot, phía bắc Dakota. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh ESPN năm 2011, Duhamel đã thành thật chia sẻ rằng đã từng có thời điểm anh sắp được chạm vào ước mơ của mình là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng cuối cùng anh đành phải bỏ cuộc vì nhận ra mình không đủ khả năng để chơi bóng ở một đẳng cấp mà anh hằng mong ước.

4. Tom Cruise

Tài tử điện ảnh nổi tiếng khắp thế giới với bộ phim hành động bom tấn Hollywood “Nhiệm vụ bất khả thi” Tom Cruise có thể đã không trở thành diễn viên siêu sao như ngày hôm nay nếu anh không bị dính phải chấn thương đầu gối và buộc phải ngồi ngoài trong trận đấu quan trọng của đội tuyển đấu vật ở trường.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 4
Vì thế, anh đã quyết định bù đắp cho sự thiệt thòi của chính mình bằng việc tham gia một vai chính trong vở kịch “Guys and Dolls” thời trung học. Cũng từ đó, Tom Cruise phát hiện ra mình có tài năng diễn xuất thiên bẩm và anh đã chứng minh mình xứng đáng là một "VĐV" đỉnh cao trên màn ảnh hơn là ở ngoài đời thực trong suốt 2 thập kỷ qua.

5. Emma Waston

Có lẽ khán giả Việt Nam cũng như toàn thế giới không xa lạ gì với cô diễn viên xinh đẹp của Vương quốc Anh Emma Waston, người đã rất thành công trong vai cô bé phù thuỷ thông minh, xinh đẹp Hermione Granger trong series phim Harry Potter từng làm cho biết bao trái tim của những cô cậu bé phải điên đảo và thổn thức.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 5
Không những trong phim mà ngoài đời, Emma cũng sỡ hữu một cá tính vô cùng mạnh mẽ. Cũng đã có không ít người từng đặt ra câu hỏi, tại sao cô ấy không chơi thể thao? Câu trả lời là có! “Cô phù thuỷ nhỏ” vốn rất thích chơi bộ môn khúc côn cầu và được góp mặt trong thành phần đội tuyển của trường đại học Brown khi cô từng học ở đó.

6. Hugh Jackman
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 6
“Người sói” Hugh Jackman không hề chơi bất kỳ một môn thể thao nào nhưng để có một thân hình săn chắc, một cơ thể vạm vỡ đầy ấn tượng như bây giờ thì anh đã phải tập luyện bộ môn thể hình và cử tạ vô cùng chăm chỉ từ khi còn là một chàng trai mới lớn. Thử nhìn những múi cơ bắp cuồn cuộn trên người anh ấy và bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng “Người sói” đã bước sang tuổi 45.

7. Channing Tatum

Theo trang web đánh giá nổi tiếng IMDB, Channing là một ngôi sao điện ảnh có khả năng chơi rất tốt nhiều môn thể thao, nổi bật là điền kinh, bóng đá, bóng chày, và biểu diễn võ thuật. Năm cuối cấp hai, Channing chuyển vào trường quân sự học, tại đây anh dành niềm đam mê đặc biệt cho môn bóng bầu dục. Anh hy vọng giành học bổng vào trường đại học để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 7
Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh quyết định nghỉ học và đi làm. Sau chương trình thời trang Level Night Club ở South Beach, Miami hồi tháng 11/2000, anh được mời làm người mẫu và rất có duyên trong các vai diễn thể thao. Channing Tatum đã giành được nhiều thành công vang dội trong các phim truyền hình này.

8. Master P

Rapper Master P vốn đã có một chỗ đứng vững chắc và khẳng định tên tuổi của mình trong làng âm nhạc thế giới. Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc mà Master P còn nổi tiếng và cũng khá thành công trong thời gian anh còn là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của giải nhà nghề Mỹ.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 8
Master P tên thật là Percy Miller đã từng chơi cho CLB Charlotte Hornets trong mùa giải 1998-1999, sau đó rời giải NBA để chơi cho Toronto Raptor của Canada. Tại đây, anh dính phải chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối khiến anh không thể tiếp tục sự nghiệp VĐV và nhờ đó làng giải trí thế giới mới có 1 rapper tài năng như bây giờ.

9. Mathew McConaughey
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 9
Diễn viên người Mỹ Mathew McConaughey vốn rất yêu thích bộ môn lướt sóng nhưng khi còn học ở trường phổ thông, ông lại là thành viên của đội golf và đội quần vợt của trường. Dù ở môn thể thao nào, McConaughey cũng đều chơi tốt. Ngoài ra, ông còn được bình chọn là người đẹp trai nhất tại trường trung học Texas của mình.

10. Burt Reynolds
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 10
Sự nghiệp quần đùi áo số của diễn viên huyền thoại Burt Reynolds đã phải dừng lại quá sớm vì những chấn thương liên miên khiến ông không thể tiếp tục thi đấu được nữa. Reynolds từng là hậu vệ của đội All Southern và luôn được đánh giá cao về tài năng cũng như phẩm chất của mình. Sở hữu một học bổng thể thao toàn phần ở Florida nhưng ông không thể hoàn thành đủ một mùa giải.

11. Jamie Foxx
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 11
Jamie Foxx là một diễn viên đa tài và nếu cần, ông có thể làm bất cứ điều gì. Từ việc làm trò hề, hát hò, nhảy múa cho đến những hành động ngớ ngẩn, điên dại khiến cho khán giả phải cười bể bụng trong bộ phim hành động hài hước “Django Unchained”. Foxx không chỉ giỏi diễn xuất mà ông cũng rất giỏi trong các môn thể thao đặc biệt là bóng đá và bóng rổ. Khi còn là một học sinh, ông từng chơi tốt cả 2 môn thể thao này ở trường trung học Texas và luôn ấp ủ ước mơ được thi đấu trong màu áo của Cowboys.

12. Dean Cain

Quá quen thuộc với vai diễn Superman trong bộ phim “Siêu Nhân” nổi tiếng của truyền hình Mỹ, nam diễn viên điển trai Dean Cain không phải là một người có tài diễn xuất hay có một bản lý lịch cá nhân quá nổi bật, do đó mà người ta cho rằng anh là người chơi thể thao tốt hơn là làm một diễn viên. Cho đến bây giờ, mọi môn thể thao anh ta từng chơi đều rất thành thạo và chuyên nghiệp, trong đó Cain nổi bật nhất với vai trò là một cầu thủ bóng đá.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 12
Ở trường trung học, anh đã xuất sắc nhận được 17 suất học bổng thể thao của nhiều trường đại học danh tiếng nhưng Cain đã quyết định chọn học ở trường Đại học Princeton. Sau khi tốt nghiệp, anh trở thành cầu thủ bóng đá của CLB Buffalo Bills. Nhưng thật không may, sự nghiệp cầu thủ của anh đành phải chấm dứt vì một chấn thương ở đầu gối và từ đó bén duyên với điện ảnh.

13. 2 Chainz
 
Nếu bạn muốn thách đấu 2 Chainz thì tốt nhất là không nên động đến bất cứ điều gì có liên quan đến nhạc rap và bóng rổ vì 2 Chainz được mệnh danh là bậc thầy trong 2 lĩnh vực tưởng chừng như không hề liên quan gì với nhau ấy. Trước khi trở thành một 2 Chainz như bây giờ, anh đã từng được biết đến với cái tên Tauheed Epps và là một ngôi sao bóng rổ của trường trung học North Clayton. Sau khi theo học tại trường đại học Alabama, sự nghiệp chơi bóng của Epps bắt đầu đi xuống và rất may là tại thời điểm đó, tài năng âm nhạc của anh đã nhanh chóng được bộc lộ và trỗi dậy mạnh mẽ.
 
Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi của dàn sao giải trí thế giới 13
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày