Sốc: Kẻ đánh bom liều chết suýt nổ tung trong sân Stade de France

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 09:54 15/11/2015

Tên này đã tự phát nổ sau khi không thể vượt qua cửa an ninh để tiến vào khán đài sân Stade de France, nơi có khoảng hơn 50.000 CĐV đang theo dõi trận giao hữu Pháp - Đức.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đã cho đăng tải một thông tin khiến nhiều người lạnh sống lưng, đó là việc một tên khủng bố có trong tay chiếc vé xem trận Đức - Pháp đã bị chặn lại ngay trước khi vào sân Stade de France, nơi có khoảng hơn 50.000 CĐV đang theo dõi trận giao hữu Pháp - Đức.

france_resize-2e96d
Sân Stade de France hỗn loạn sau khi được thông báo có tấn công khủng bố.

Theo lời kể của nhân viên an ninh có tên Zouheir, kẻ khủng bố mặc áo khoác chứa chất nổ bị phát hiện khi đang cố gắng vào sân. Các nhân viên an ninh sau đó nhanh chóng tiếp cận với tên này và trong lúc trốn chạy, hắn đã tự phát nổ. Đây là loại bom có sức công phá mạnh, đính kèm rất nhiều mảnh kim loại để gây sát thương ở mức độ cao nhất. 

Một sỹ quan cảnh sát khẳng đinh, kế hoạch của tên này là kích hoạt một vụ nổ bom trên các khán đài, từ đó dẫn đến một vụ giẫm đạp ở quy mô lớn.

phap3-ec1c0
Kẻ tấn công muốn thảm họa dẫm đạp xảy ra trên các khán đài sân Stade de France.

phap5-ec1c0

3 phút sau vụ nổ đầu tiên, tên thứ hai cũng nổ tung bên ngoài sân vận động. Trong khi đó kẻ tấn công tự sát thứ ba phát nổ tại một nhà hàng McDonald cách đó không xa. Đã có một dân thường chết trong chuỗi 3 vụ tấn công này, phía cảnh sát cho biết.

Các vụ nổ diễn ra từ lúc 21:17 đến 21:19, tức là phút 17 - 19 ở trận Pháp - Đức, khiến nhiều người lầm tưởng đó là những quả pháo sáng. Các CĐV thậm chí còn hò reo khi vụ nổ đầu tiên xảy ra. Ít nhất hai vụ nổ đã được nghe thấy rõ ràng bên trong sân vận động, các nhân chứng cho biết.


Tính tới thời điểm hiện tại, thảm kịch khủng bố xảy ra đêm ngày 13/11 tại thủ đô Paris đã khiến ít nhất 128 người chết và 99 người bị thương.