Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:40 08/05/2013

Thông tin mới nhất từ 1 thành viên MU cho hay, Sir Alex sẽ nói lời chia tay với đội bóng sau trận đấu với Swansea cuối tuần này.

HLV của MU, Sir Alex Ferguson mới đây đã nói rằng ông có thể sẽ công bố quyết định của mình sau trận đấu với Swansea tại vòng 37 giải Ngoại hạng cuối tuần này, trận đấu mà MU sẽ được nhận chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Thông tin này được 1 thành viên giấu tên của MU công bố sau chuyến đi nghỉ tại cụm sân Gold ở Dunham Forest, Cheshire. Cụ thể, sau trận đấu với bầy “Thiên nga” trên sân Old Trafford cuối tuần này, Sir Alex sẽ có buổi nói chuyện trước các CĐV đội nhà về tương lai của mình.

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 1
Sir Alex sẽ có buổi nói chuyện sau khi MU chính thức nhận danh hiệu vào chủ nhật này

Thông tin này đã khiến các CĐV cũng như các thành viên khác của MU thực sự rúng động bởi gần như chắc chắn nếu phải đưa ra 1 quyết định quan trọng trước toàn thể CĐV tại Nhà hát của những giấc mơ thời điểm này, HLV 71 tuổi sẽ tuyên bố nghỉ hưu. 

Cho đến nay ban lãnh đạo đội bóng đều chưa đưa ra bất cứ thông cáo nào liên quan đến tương lai của Ferguson. Các quan chức cũng từ chối nhận điện thoại từ các phóng viên, trong bối cảnh các tin đồn đang rất nhiễu loạn.
 
Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 2
Đã đến lúc vị thuyền trưởng của MU quyết định nghỉ hưu

Nếu điều này là đúng, đó sẽ là 1 sự hụt hẫng thực sự tại Old Trafford khi trong suốt hơn 26 năm cầm quân, HLV người Scotland đã thực sự trở thành huyền thoại không chỉ tại MU mà còn trên khắp thế giới bởi những danh hiệu ông đã đem lại cho đội bóng của mình. 

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên chủ đề về tương lai của Sir Alex được báo chí tập trung khai thác. Ông đã từng có ý định nghỉ hưu từ cách đây vài mùa giải, nhưng vì tình yêu với đội bóng, vì những khao khát chiến thắng, “Ông già gân” vẫn quyết định gắn bó với “ngôi nhà thứ 2” của mình. Nhưng có lẽ ở tuổi 71, với 1 số vấn đề về sức khỏe, người thuyền trưởng đáng kính của MU sẽ không thể tiếp tục công việc huấn luyện với đội bóng yêu quý của mình được nữa.

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 3
Với MU, Sir Alex là 1 huyền thoại khi đã mang về quá nhiều danh hiệu cho đội bóng hơn 26 năm cầm quân

Trước tình hình này, ngay lập tức các hãng cá cược tại Anh đã đưa ra thông tin tỷ lệ cược về người sẽ kế nhiệm Ferguson David Moyes của Everton nổi lên như là ứng cử viên hàng đầu. Moyes chưa giúp Everton gặt hái được danh hiệu cụ thể nào, song đội bóng của ông luôn duy trì được sự ổn định cả về phong độ thi đấu lẫn tài chính. Trước đó, có ý kiến cho rằng, ngay cả khi ngài “máy sấy tóc” không nghỉ hưu vào cuối mùa này, David Moyes vẫn tới Old Trafford trong vai trò trợ lý của ông, trước khi lên nắm quyền.

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 4
Hình ảnh ghép của các CĐV cho thấy Moyes sẽ là 1 thành viên của Old Trafford khi mùa giải này kết thúc

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 5
HLV của Everton xứng đáng với vị trí kế nhiệm Ferguson

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, David Moyes cập bến Old Trafford? 6
Những con số thống kê giữa 2 HLV lão làng của giải Ngoại hạng
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày