Sir Alex đứng đầu danh sách những HLV giàu nhất Premier League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 26/04/2013

1 cuộc khảo sát gần đây đã hé lộ, Sir Alex Ferguson đang là người có tổng giá trị tài sản cao nhất trong làng HLV tại giải bóng đá Anh.

Vào năm ngoái, cũng trong cuộc khảo sát của tạp chí Sunday Time, HLV người Scotland của MU đã vinh dự đứng đầu top những người giàu nhất trong số các nhà cầm quân tại Anh với giá trị tài sản khoảng 32 triệu bảng (1.040 tỷ đồng). Năm nay, Sir Alex Ferguson vẫn là người “cầm cờ”, có điều giá trị tài sản của ông thời điểm này đã tăng thêm 2 triệu bảng so với cùng kì năm ngoái, 34 triệu bảng (1.105 tỷ đồng).

Sir Alex đứng đầu danh sách những HLV giàu nhất Premier League 1
Sir Alex đã tăng 2 triệu bảng so với cùng thời điểm này năm ngoái

Được biết, Sir Alex, người đang sở hữu hàng loạt những chú ngựa đua đắt tiền có thu nhập khoảng 7 triệu bảng/ năm tại MU. Xếp ngay sau ông ở vị trí tiếp theo là 2 cái tên, Arsene Wenger Roy Keane (29 triệu bảng ~ 942,5 tỷ đồng). Trong đó đây cũng là năm thứ 2 cựu tiền vệ của MU, cũng là học trò cũ của Ferguson, Roy Keane xếp ở vị trí á quân. Keane, người từng đảm nhận cương vị HLV tại Sunderland và Ipwich Town đã từng nhận được mức lương 100.000 bảng/tuần (3,25 tỷ đồng) tại 2 CLB này. Hiện, cựu tiền vệ người Ai Len cũng đang kiếm bộn tiền với công việc bình luận viên tại ITV.

Sir Alex đứng đầu danh sách những HLV giàu nhất Premier League 2
Roy Keane kiếm được khá nhiều tiền với vai trò bình luận cho kênh thể thao ITV

Dù là 1 trong những HLV được trả lương cao nhất giải Ngoại hạng tại Manchester City, khá bất ngờ khi nhà cầm quân người Ý, Roberto Mancini chỉ về thứ 4 trong cuộc thăm dò với tổng tài sản 21 triệu bảng (682,5 tỷ đồng).

Ngoài những HLV kể trên, top 10 nhà cầm quân giàu nhất bóng đá Anh còn góp mặt những cái tên quen thuộc khác như Roy Hodgson, Rafa Benitez, Steve Bruce, Mark Hughes và Harry Redknapp.

Sir Alex đứng đầu danh sách những HLV giàu nhất Premier League 3
Mancini chỉ xếp ở vị trí thứ 4

Sir Alex đứng đầu danh sách những HLV giàu nhất Premier League 4
BXH top 10 HLV giàu nhất đảo quốc Sương mù
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày