Sir Alex phạt nặng học trò vì sai lầm

devil687, Theo Mask Online 20:00 03/09/2012

Sir Alex Ferguson đã tiết lộ lý do vì sao lại loại thủ thành David De Gea trong trận thắng nghẹt thở trước Southampton cuối tuần qua.

Trong chuyến làm khách trên sân St Mary's của Southampton, thủ môn bắt chính của MU là Anders Lindegaard, người thường xuyên dự bị cho David De Gea chứ không phải cầu thủ người Tây Ban Nha. Dù để thủng lưới 2 bàn nhưng Lindegaard cũng được đánh giá có một trận đấu không đến nỗi tệ.

sir-alex-phat-nang-hoc-tro-vi-sai-lam
Lindegaard bắt chính trận MU làm khách trước Southampton

Thực tế David De Gea không hề gặp chấn thương trước trận như một số thông tin ban đầu mà sự thật thủ thành 21 tuổi đã phải nhận hình phạt thích đáng từ ông thầy nghiêm khắc Alex Ferguson.

sir-alex-phat-nang-hoc-tro-vi-sai-lam

Theo HLV người Scotland, De Gea phải ngồi ngoài do sai lầm sơ đẳng trong trận thắng nhọc nhắn 3-2 trước Fulham, trong đó MU phải chịu bàn thua từ pha phản lưới nhà của trung vệ Nemanja Vidic. Nhưng lỗi chính trong tình huống này thuộc về De Gea khi thủ môn này phán đoán sai trong tình huống bóng bổng.

sir-alex-phat-nang-hoc-tro-vi-sai-lam

Sai lầm của De Gea khiến MU suýt mất chiến thắng

Trả lời trên kênh Sky Sport, Sir Alex cho biết: “Tôi nghĩ David đã sai lầm ở tuần trước. Cậu ấy hiểu điều đó. David đã có những màn trình diễn tuyệt vời nhưng những sai sót thế này có thể khiến đội bóng mất điểm. Đây sẽ bài học cho cậu ấy và David sẽ trở lại khi kết thúc loạt trận của đội tuyển quốc gia.”

sir-alex-phat-nang-hoc-tro-vi-sai-lam
Sir Alex rất nghiêm khắc với học trò

Sir Alex cũng không quên khen ngợi những gì thủ môn người Đan Mạch Lindegaard đã thể hiện: “Anders đã có trận đấu đầu tiên. Rõ ràng là cậu ta có một chút lo lắng nhưng vẫn là một thủ thành tài năng. Tôi nghĩ không có vấn đề gì và Anders đã giải quyết tốt trong nhiều tình huống.”