Sir Alex kêu gọi giúp đỡ trẻ em Somalia

Lucas, Theo 14:15 15/08/2011

Trước nạn đói khủng khiếp đang xảy ra ở Somalia, HLV của MU đã kêu gọi sự giúp đỡ của tất cả mọi người trên thế giới.

Mới đây, nhà cầm quân 69 tuổi đã có một bài viết kêu gọi thế giới giúp đỡ Somalia giải quyết nạn đói. Tờ The Sun đã cho đăng tải đầy đủ bài viết của Sir Alex với tư cách là một đại sứ Unicef và là HLV trưởng của Manchester United.

Sir Alex cảm thông với trẻ em Somalia

Nhà cầm quân lão luyện bày tỏ sự thương cảm sâu sắc dành cho đất nước Somalia, nơi đang chịu đựng nạn đói khủng khiếp nhất trong hơn nửa thế kỷ qua. Bài viết của Sir Alex có đoạn: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tình trạng khủng khiếp ở Đông Phi. Cây cối không mọc được, động vật đã chết và có đến 5 quốc gia đang rơi vào tình trạng khan hiếm thực phẩm. Với tư cách là một đại sứ của Unicef, tôi luôn theo dõi tình hình về các trẻ em Châu Phi, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp như thế này. Giờ là lúc mọi người cùng chung tay giúp đỡ những quốc gia như Somalia, nơi mà cứ 6 phút lại có một đứa trẻ qua đời vì đói và bệnh tật. Chỉ bỏ ra 5 bảng Anh (~ 150.000 VNĐ), bạn có thể giúp một đứa bé sống trong một tuần. Vì tình đồng loại, xin hãy hành động ngay”.

Rất nhiều đứa trẻ đã chết vì nạn đói ở Somalia

MU cũng là một đối tác lâu năm của Quỹ nhi đồng liên hợp quốc, Unicef. Quỷ đỏ đã hợp tác với Unicef hơn 1 thập kỷ qua. Đội bóng Anh đã liên tục đăng những thông tin từ Unicef lên trang web chính thức của CLB và cũng cho phép các ngôi sao nổi tiếng của sân Old Trafford tham gia những đoạn phim quảng cáo cho các chiến dịch giúp đỡ trẻ em của Unicef trên toàn cầu.

MU có những đóng góp thiết thực cho Unicef

MU hiện có hơn 250 triệu fan ở Châu Á và Châu Phi. Vừa qua, HLV Ferguson rất buồn rầu khi biết được thông tin chỉ trong 90 phút MU đá trận tranh siêu cúp với Man City, ở Somalia đã có 15 trẻ em thiệt mạng vì không có gì ăn.