Sir Alex Ferguson tiết lộ "nỗi đau lớn nhất" nghiệp cầm quân

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 09/10/2015

Chia sẻ mới đây, Sir Alex thừa nhận một trong những trường hợp khiến ông đau lòng nhất trong thời gian dẫn dắt Man Utd đó là việc bán Ravel Morrison.

Trong sự nghiệp 27 năm nắm giữ vai trò huấn luyện viên trưởng của Man Utd, Sir Alex đã phát hiện, đào tạo và mang về sân Old Trafford không ít nhưng ngôi sao như Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham,... Nhưng bên cạnh đó, vị chiến lược gia vĩ đại này cũng đã không ít lần phải đối mặt với việc chia tay những cậu học trò cưng của mình.

3a1-4129b
Sir Alex cho biết có một trường hợp vẫn khiến ông cảm thấy rất "đau" khi nhớ lại.

Nói đến đây, có lẽ không ít người sẽ hình dung đến Jaap Stam, trường hợp mà Sir Alex từng chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy hối tiếc về việc bán Jaap Stam. Đó thực sự là một quyết định tồi tệ của tôi,” hay bên cạnh đó là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang sở hữu 3 danh hiệu QBV thế giới.
 
Song cả hai cầu thủ này đều không phải là những trường hợp khiến Sir Alex cảm thấy "đau" nhất khi phải nói lời chia tay, thay vào đó cầu thủ khiến ông cảm thấy tiếc nhất khi bán đi đó lại là một cầu thủ không được nhiều người biết đến - Ravel Morrison. Chia sẻ trong cuốn sách mới của mình có tên "Leading", Sir Alex đã cho biết:

"Có rất nhiều cầu thủ có những phẩm chất rất giống Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo. Đó là đều những tài năng lớn, những người không dễ bị tác động tâm lý, và luôn có ý chí vững vàng để vượt qua tuổi thơ bất hạnh và con quỷ bên trong mình."

"Trong đó Ravel Morrison có lẽ chính là trường hợp tôi cảm thấy buồn nhất. Cậu ấy sở hữu tài năng thiên bẩm như bất cứ cầu thủ nào mà tôi đã từng ký hợp đồng. Tuy nhiên đáng tiếc là cậu ấy lại liên tục đâm đầu vào rắc rối."

3a2-4129b
Đó là việc buộc phải bán di Ravel Morrison vào năm 2012.

"Thật sự tôi rất đau khổ khi bán cậu ấy cho West Ham vào năm 2012 vì đơn giản cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên đó điều không thể tránh khỏi, vì nhiều năm trời những rắc rối bên ngoài sân bóng của cậu ấy cứ tiếp tục leo thang và chúng tôi đã không còn lựa chọn nào khác."


Ravel Morrison là một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd và được Sir Alex gọi lên đội một vào năm 2010, khi đó anh mới chỉ 17 tuổi. Tuy nhiên việc sớm sa ngã vào những tệ nạn bên ngoài sân bóng đã khiến tài năng của Ravel Morrison không thể phát triển thêm nữa để rồi phải rời Man Utd vào năm 2012, trước khi chuyển đến Birmingham City, Queens Park Rangers, Cardiff City (đều theo dạng cho mượn) và hiện tại là Lazio.