Cơn thịnh nộ của Sir Alex Ferguson được tái hiện qua lời kể của Ronaldo

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:18 06/10/2015

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa bật mí về những cơn thịnh nộ long trời lở đất của vị chiến lược gia mang biệt danh “Ngài máy sấy tóc”.

Đài truyền hình BBC (Anh) vừa thực hiện một chương trình mang tên “Sir Alex Ferguson: Bí mật của thành công”, trong đó mô tả về cuộc đời hoạt động bóng đá của HLV Scotland với những câu chuyện hết sức thú vị, trong đó, nổi bật là tính cách đặc biệt của Ferguson cùng cơn thịnh nộ mang thương hiệu riêng của “Ngài máy sấy tóc”.

Anh1-7045a
Sir Alex Ferguson nổi tiếng với tính cách nóng nảy.

Trong suốt vài thập niên gắn bó với Quỷ đỏ, Sir Alex nổi tiếng với tính khí bộc trực và nóng nảy của mình. Mỗi khi HLV này nổi cơn lôi đình thì không một ai có thể thoát được, kể cả đó là các ngôi sao lớn như Ferdinand hay Ronaldo cũng không thể chạy thoát.

Anh2-7045a
Vị chiến lược gia kỳ cựu gây hấn với tất cả mọi người khi nóng giận.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand rùng mình khi nhắc lại một lần Sir Alex nổi “cơn thịnh nộ” lúc MU để thua Benfica tại Champions League: “Chúng tôi đá trên sân của Benfica và thất bại”, Ferdinand nhớ lại. “Chúng tôi đã chơi không tốt và ông ấy tiến đến hét vào mặt tôi. Lúc ấy tôi nghĩ mình là cầu thủ chơi tốt nhất trận này mà chẳng hiểu sao lại bị “sấy tóc”.

Anh3-7045a
Rio Ferdinand từng là nạn nhân của Sir Alex.

Ferdinand còn kể thêm câu chuyện liên quan đến Roy Keane. Đội trưởng của Man United khi ấy trả lời phỏng vấn MUTV rồi kể oang oang một số chuyện phòng thay đồ MU với nhiều tình tiết không hay ho khiến Sir Alex tức điên. Ngay ngày hôm sau, Sir Alex nói với các cầu thủ MU rằng Roy Keane không còn cơ hội chơi bóng cho MU một lần nữa.

Anh4-7045a
Roy Keane bị tống cổ khỏi Old Trafford do dám chọc tức Sir Alex.

Còn với Cristiano Ronaldo, anh cũng từng là một nạn nhân trực tiếp của ông thầy người Scotland: "Tôi nhớ đôi khi chúng tôi làm điều gì đó không đúng hoặc để thua một số trận, HLV Alex Ferguson liền đá vào ghế, vào đống giày, nói chung là mọi thứ, kể cả chai và các vật dụng uống nước. Khi đó ông ấy thường đỏ mặt giận dữ và nói: “Mẹ kiếp, lẽ ra cậu nên chuyền quả bóng đó”. Thật không thể tin được, nhưng điều đó tốt cho chúng tôi vì học hỏi được nhiều điều."

Anh5-7045a
CR7 cũng từng bị Sir Alex văng tục vì đá tệ.

Cũng bởi tính cách nóng nảy mà Sir Alex từng được cựu tiền đạo của Man United, Mark Hughes đặt cho biệt danh “Máy sấy tóc”. “Tôi không thích tên gọi này vào thời điểm đó, một cách trung thực”, Sir Alex nói. “Tôi rất khó chịu là đằng khác. Nhưng bây giờ, chúng ta đều thấy tên gọi ấy chứa một phần hài hước”.

Anh6-7045a
Mark Hughes đặt biệt danh “Ngài máy sấy tóc” cho HLV Alex Ferguson.

Những cơn thịnh nộ của Sir Alex là một đề tài “hot” của giới truyền thông và dư luận. Năm 2003, David Beckham, lúc này đang là ngôi sao tại MU, đã lĩnh nguyên một chiếc giày vào trán sau khi Sir Alex nổi giận đá bay trong phòng thay đồ vì thất bại của CLB trước Arsenal. Cựu thủ quân ĐT Anh không lâu sau đó quyết định rời Man Utd để đến với Real Madrid.

Anh7-7045a
Vụ án “chiếc giày bay” là một minh chứng hùng hồn cho tính khí nóng như lửa của “ông già gân”.