Sau bạch tuộc, đến lượt gấu trúc trổ tài dự đoán World Cup

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 16:48 05/06/2014

Những chú gấu dễ thương sẽ là truyền nhân mới của bạch tuộc Paul trong kỳ World Cup năm nay.

Theo thông tin gần đây, đàn gấu trúc từ 1 - 2 tuổi được nuôi trong rừng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sẽ tham gia dự đoán vào các trận đấu ở World Cup 2014. 

Theo đó, những người nuôi dưỡng sẽ lần lượt chia thức ăn vào các rổ đại diện cho kết quả thắng, hòa hoặc thua, còn việc của các chú gấu dễ thương chỉ là chọn xem mình nên ăn ở rổ nào. Đó mới chỉ là những trận đấu vòng bảng, còn ở vòng knock out trực tiếp, các chú gấu này sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 cây có vẽ cờ của quốc gia tham gia tranh tài. Và cây có nhiều gấu trèo lên hơn sẽ coi là đội được chọn.

Đàn gấu dễ thương của tình Tứ Xuyên.

Được biết các chú gấu đã từng tham gia vào nhiều thử nghiệm trước đó và cho kết quả rất khả quan. "Chúng tôi đã để lũ gấu trúc dự đoán nhiều trận ở mùa giải Champions League vừa rồi, và thật kinh ngạc khi tỷ lệ chính xác lên tới 98%. Thậm chí ở trận Chung kết, đa số chúng đều chọn Real Madrid", một người nuôi dưỡng cho biết.

Real là đội được đàn gấu trúc chọn ở trận Chung kết Champions League.

Đây cũng không phải lần đầu người ta tin tưởng vào dự đoán của các con vật. Trước đó 4 năm ở World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, chú bạch tuộc Paul đến từ xứ sở sương mù đã từng khiến người hâm mộ chao đảo với việc lựa chọn đúng trong cả 7 lần tham gia dự đoán. Đến mùa Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraine, các cổ động viên lại có dịp làm quen với 1 chú heo mọi, 1 chú voi của rừng già Ấn Độ và vô số con vật khác với tài năng dự đoán của mình. Tuy nhiên xác suất dự đoán của chúng đều không mấy chính xác. 

Hy vọng đàn gấu trúc dễ thương mới đây sẽ tiếp nối "thánh" Paul trong việc dự đoán của mình ở kỳ World Cup sắp tới.

Thánh "Paul" nổi tiếng với những dự đoán của mình.

Euro 2012 có khá nhiều thầy dự đoán nổi lên.

Tuy nhiên xác suất chính xác của chúng là chưa cao.