Sao Bayern tung cước hạ đo ván cầu thủ đối phương

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:02 09/04/2015

Sau khi lĩnh trọn cú kung-fu của Thiago Alcantara, tiền đạo Stefan Kiessling đã ngay lập tức nằm sân và sau đó không thể tiếp tục thi đấu.

Cuối tuần trước, Thiago Alcantara đã rơi nước mắt trong lần đầu tiên trở lại sân cỏ sau 1 năm điều trị chấn thương. Trong trận tứ kết Cúp Quốc gia Đức với Leverkusen rạng sáng qua, tiền vệ Tây Ban Nha tiếp tục được HLV Pep Guardiola trao cơ hội thi đấu.

Không thực sự để lại nhiều ấn tượng về mặt chuyên môn, nhưng cầu thủ sinh năm 1991 để lại hình ảnh rất xấu xí với một pha vào bóng thô bạo. Trong một tình huống ném biên, Thiago đã tung cước đạp thẳng ngực Stefan Kiessling khiến tiền đạo lão tướng của Leverkusen nằm gục trên sân và sau đó không thể tiếp tục thi đấu.


May mắn cho Thiago là trọng tài đã nương tay trong tình huống này, nên chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ ngôi sao từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Trận tứ kết giữa Leverkusen đã phải phân định thắng thua nhờ loạt sút luân lưu sau khi 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ở lượt sút cuối cùng, chính Thiago thực hiện thành công giúp Bayern giành chiến thắng 5-3.

Sự căng thẳng của cuộc chiến này còn được lột tả qua phản ứng của HLV Pep Guardiola. Ống kính máy quay đã ghi lại được hình ảnh Pep đứng bên ngoài đường piste thể hiện kỹ năng chơi bóng rổ như để xua đi những áp lực. Vì nếu bị Leverkusen loại khỏi Cúp Quốc gia Đức, tham vọng giành cú ăn ba của Bayern sẽ tan thành mây khói.