Sân vận động siêu... kỳ quặc tại Romania

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:58 30/06/2015

Sân bóng đá nhỏ của một ngôi làng ở Romania đã khiến mọi người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng số 1 tại Romania nên cũng không khó hiểu khi môn thể thao này dành được nhiều sự ưu ái ở đất nước này. Đối với những đứa trẻ tại ngôi làng Tonciu, vùng tây bắc Romania thì quyết định xây dựng một sân bóng đá mới toanh tại nơi này thực sự đã đem lại niềm vui sướng khôn xiết. 

Theo như quy hoạch ban đầu, sân bóng đá mới của làng Tonciu sẽ có vốn đầu tư khoảng 12.730 bảng Anh (gần 400 triệu VNĐ), với mặt sân cỏ nhân tạo, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, lưới mắt cáo, rào và cổng. Nhưng bản thiết kế của sân bóng này đã không thể thực hiện được chính xác 100% bởi một quyết định khá kỳ quặc – giữ lại một cây sồi cổ thụ ở bên trong sân bóng. Quyết định này được đưa ra sau khi một số cư dân ở Tonciu gây áp lực buộc phải giữ lại cây sồi này. 

Hình ảnh cây sồi mọc giữa sân bóng đá mới xây dựng ở Tonciu.

Thị trưởng Ioan Milasan của làng Tonciu chia sẻ: “Sân bóng đá này được giới thiệu lần đầu vào năm 2012 và kể từ thời điểm đó, người dân đã tự nguyện góp vốn đầu tư, xây dựng ban đầu. Nhưng chúng tôi đã vấp phải những phản ứng mạnh mẽ và quyết liệt của dân làng, những người muốn giữ lại cây sồi và do đó, chúng tôi buộc phải tiếp tục xây dựng nhưng không đụng chạm gì đến cây này”.

Sân bóng mới này được xây lên nhằm phục vụ cho nhu cầu thể thao của hơn 200 trẻ em của ngôi làng và chúng tôi nhận thấy, cây sồi mọc giữa sân bóng là một dấu hiệu đặc biệt của làng Tonciu”, ông Milasan nói thêm.

Trận bóng đá dường như không chỉ có 22 cầu thủ khi một hậu vệ đặc biệt – cây sồi – luôn sừng sững ngáng chân những cầu thủ.

Việc để lại một cây sồi ngay giữa sân bóng đá thực sự đã khiến những trận đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các cầu thủ nhí vừa phải tập trung thi đấu nhưng vừa phải dè chừng nếu không muốn đâm đầu vào thân cây. Đối với những ông bố, bà mẹ trẻ tuổi ở Tonciu, đây thực sự là mối hiểm họa khôn lường cho những đứa con của họ.

Quả thực rất nguy hiểm nếu chơi bóng trong sân bóng này.

Quyết không chịu đầu hàng, những người trẻ tại ngôi làng đã chụp ảnh sân bóng đá kỳ quặc và tung lên mạng xã hội nhằm gây áp lực buộc hội đồng quản lý phải chặt cây. Và nhờ vào sức mạnh của truyền thông, thì trong thời gian gần đây, ông Milasan đã phải lên một kế hoạch mới để đốn hạ cây sồi “vô duyên”. Nhưng việc chặt cây chỉ diễn khi mùa thu kết thúc, sau khi những quả sồi được thu thập hết để đem trồng rải rác trong ngôi làng. Dù sao đi nữa, quyết định chặt cây đã được đưa ra và đây là một thắng lợi của những trẻ em ở làng Tonciu xinh đẹp.