10 SVĐ náo nhiệt nhất châu Âu trong mùa giải vừa qua

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:02 22/05/2015

Hãy cùng nhìn qua 10 sân vận động có số lượng cổ động viên đến cổ vũ nhiều nhất tại châu Âu mùa giải 2014/2015.

10. SVĐ St. James Park – CLB Newcastle


Sức chứa: 52.387 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 50.402 người

Dù đây là một mùa giải không mấy thành công của Chích chòe khi họ liên tục phải đánh vật với cuộc chiến trụ hạng nhưng những gì mà các CĐV thể hiện lại vô cùng đáng trân trọng. Bất chấp phong độ tồi tệ của thầy trò HLV John Carver, các CĐV của Newcastle vẫn đến phủ kín sân St. James Park mỗi khi đội nhà thi đấu tại đây.
 
9. SVĐ Vélodrome – CLB Olympique Marseille


Sức chứa: 60.031 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 51.966

Marseille là một trong những CLB giàu truyền thống bậc nhất của nước Pháp và luôn nổi bật với lối chơi tấn công cống hiến trong mỗi trận đấu họ ra sân. Lối chơi đẹp mắt này khiến họ có số lượng CĐV đến sân đông nhất tại Ligue 1. 

8. SVĐ Imtech Arena – CLB Hamburger SV


Sức chứa: 56.889 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 52.575 người

Hamburg là một CLB lâu đời, nổi tiếng và giàu truyền thống tại Đức. Họ cũng là CLB Đức duy nhất thi đấu liên tục tại Bundesliga kể từ năm 1919 mà chưa hề rớt hạng. Mùa giải 2014/2015 lại là một mùa giải hết sức thất vọng của CLB có biệt danh “Khủng long” khi họ đang nằm trong số 3 CLB có khả năng xuống hạng mùa sau. Dẫu vậy, các CĐV của CLB vẫn thể hiện lòng trung thành khi luôn ở bên các cầu thủ mỗi trận đấu.

7. SVĐ Emirates – CLB Arsenal


Sức chứa: 60.272 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 60.015 người

Pháo thủ luôn nổi tiếng với phong cách thi đấu rực lửa, quyến rũ và đây là lý do khiến họ nhận được nhiều sự hâm mộ của các CĐV đến từ khắp nơi trên thế giới. Cũng chính thứ bóng đá cống hiến, hấp dẫn này đã giúp cho SVĐ Emirates luôn náo nhiệt, dù cho Arsenal đang là một trong những CLB có giá vé vào sân đắt nhất nhì thế giới.

6. SVĐ Veltins Arena – CLB Schalke 04


Sức chứa: 61.673 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 61.570 người

Sau khi Schalke 04 được tập đoàn dầu khí Gazprom của Nga mua lại vào năm 2006, CLB thuộc Bundesliga đã thoát khỏi tình trạng nợ nần và bắt đầu một kỷ nguyên mới đầy tiền bạc và thành công. Nhờ đồng rúp của những ông chủ mới, Schalke đã cho sửa sang lại SVĐ Veltins Arena và biến nơi đây thành một thiên đường cho các CĐV vào mỗi cuối tuần. Điều này cộng với những thành công trên sân cỏ đã giúp cho Schalke có lượng CĐV đến sân đông hàng đầu châu Âu. 

5. SVĐ Allianz Arena – CLB Bayern Munich


Sức chứa: 71.137 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 71.000 người

Bayern Munich là CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Đức và đây cũng là CLB có số lượng CĐV đông đảo vào hàng nhất nhì trên thế giới. Bề dày truyền thống cộng với việc sở hữu dàn sao khủng trong đội hình khiến Bayern luôn thu hút số lượng CĐV đông đảo đến sân mỗi cuối tuần. Ngoài ra, giá vé vào sân tương đối thấp so với mặt bằng chung của châu Âu đã khiến sân Allianz Arena là một trong những SVĐ náo nhiệt nhất tại Đức và toàn châu Âu.

4. SVĐ Santiago Bernabeu – CLB Real Madrid


Sức chứa: 81.044 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 71.565 người

CLB Real Madrid vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 113 và họ là CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 do FIFA bình chọn. Những thành tích trên khiến cho Real Madrid sở hữu lượng fan đông đảo và họ sẵn sàng móc hầu bao để mua vé vào sân xem các cầu thủ con cưng thi đấu. Chính sách xây dựng đội bóng thành “Dải ngân hà” của Chủ tịch Florentino Perez cũng là một yếu tố khiến Real thu hút các CĐV đến sân Bernabeu.

3. SVĐ Nou Camp – CLB Barcelona


Sức chứa: 98.787 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 72.115 người

Sân Nou Camp là SVĐ có sức chứa khủng nhất châu Âu và mỗi trận đấu ở đây thực sự là một lễ hội. Với đội hình đầy rẫy những ngôi sao tấn công cùng với lối chơi phóng khoáng và cống hiến khiến cho mỗi trận đấu của Barca trở thành một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn. Mặc dù số lượng CĐV đến sân vẫn rất đông nhưng suy thoái kinh tế tại Tây Ban Nha đã ảnh hưởng mạnh đến túi tiền của người dân. Đội bóng buộc phải đẩy giá vé vào sân lên cao, khiến số lượng CĐV đến Nou Camp những mùa gần đây suy giảm rõ rệt so với những mùa giải trước.

2. SVĐ Old Trafford – CLB Manchester United


Sức chứa: 75.731 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 75.205 người

“Nhà hát của những giấc mơ” luôn là nơi tuyệt vời để thưởng thức bóng đá vào mỗi cuối tuần. Trước khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2012, Old Trafford luôn là hiểm địa cho những CLB khác mỗi khi phải hành quân đến đây. Mặc dù 2 mùa giải gần đây MU thi đấu không thực sự tốt nhưng Old Trafford vẫn nằm trong Top 3 SVĐ náo nhiệt nhất tại châu Âu kể từ năm 2002.

1. SVĐ Signal Iduna Park – CLB Borussia Dortmund


Sức chứa: 80.700 người
Số lượng CĐV đến sân hàng tuần: 80.295 người

Những mùa giải gần đây, CLB Dortmund đã vươn lên trở lại là một đối thủ đáng gờm tại Bundesliga. Chiến tích lọt vào chung kết Champions League 2013 càng khiến cho cái tên Dortmund được biết đến rộng rãi. Giá vé vào sân rẻ cũng như tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân Dortmund đã khiến SVĐ Signal Iduna Park luôn trong tình trạng đầy ắp người mỗi khi có trận đấu tại đây. Với số lượng CĐV đến sân hàng tuần luôn vượt quá ngưỡng 80.000 người, Signal Iduna Park thực sự là thiên đường cho các CĐV đam mê trái bóng tròn.