Sạch bóng sao địa phương đá chính ở cuộc đại chiến Liverpool - Man Utd

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 21/03/2015

Nếu Gerrard đá dự bị (99% xảy ra), lần đầu tiên trong 23 năm qua sẽ không có bất cứ một cầu thủ địa phương nào được đá chính ở trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man Utd.

Vào ngày 26/4/1992, Liverpool đánh bại Man Utd với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải Hạng Nhất (tiền thân của Premier League). Ở màn đọ sức kể trên, không có bất cứ một cầu thủ người địa phương (sinh ra trong bán kính 30 dặm tính từ SVĐ) nào được ra sân ở đội hình chính thức và phải tới 23 năm sau, "hiện tượng" đáng buồn này mới có cơ hội xuất hiện trở lại.

Những cầu thủ người địa phương như Fowler hay Nicky Butt luôn là một phần không thể thiếu của trận derby nước Anh

Kể từ sau trận đấu đó, Man Utd và Liverpool đã gặp lại nhau 53 lần ở mọi đấu trường, và những cầu thủ người địa phương như Gerrard, Jamie Carragher, Steve McManaman và Robbie Fowler (Liverpool) hay Paul Scholes, anh em nhà Neville, Nicky Butt, Danny Welbeck (Man Utd) luôn được xuất phát ngay từ đầu.


Trong cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 CLB (Man Utd thắng 3-0) vào tháng 12 năm ngoái, mỗi đội đều có 1 cầu thủ địa phương được ra sân ngay từ đầu. Bên phía Liverpool, Gerrard có tên trong đội hình xuất phát, trong khi đó, Van Gaal quyết định để James Wilson, cầu thủ sinh ra ở Staffordshire (cách sân Old Trafford 27.5 dặm), đá chính cùng với những đàn anh dạn dày kinh nghiệm.

James Wilson, cầu thủ sinh ra ở Staffordshire (cách sân Old Trafford 27.5 dặm), đá chính trong trận đại chiến Man Utd - Liverpool vào tháng 12/2014

Dĩ nhiên, khả năng Gerrard, Jon Flanagan (Liverpool) hay Blackett, Wilson (Man Utd) được xuất phát ở đội hình chính trong trận đấu ngày mai là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, với việc Gerrard chắc chắn chia tay Liverpool vào cuối mùa, còn Jon Flanagan, Blackett và Wilson vẫn tiến bộ quá chậm, chẳng ai còn có thể ngăn cản "hiện tượng" đáng buồn trên không xảy ra, lần đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League.

Derby nước Anh sẽ sạch bóng cầu thủ người địa phương kể từ mùa giải tới?