Rooney và nỗi ám ảnh Anfield

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 21/03/2015

Có một sự thật khó tin đó là trong 10 trận đã làm khách tại sân Anfield, Wayne Rooney chỉ ghi được 1 bàn, tung ra vỏn vẹn 9 cú sút nhưng chỉ 3/9 là đi trúng đích.

Trong gần 11 năm chinh chiến dưới màu áo Quỷ đỏ, Wayne Rooney đã cùng MU gặt hái vô số danh hiệu: 5 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch League Cup, 1 cúp Champions League. Bản thân Rooney cũng đang là một kỷ lục gia của MU khi đứng thứ hai trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, chỉ kém Sir Bobby Charlton có 21 bàn. 

Thế nhưng, bên cạnh những ánh hào quang, những thành tích ghi bàn ấn tượng, Rooney vẫn còn thiếu một thứ để hoàn thiện bảng vàng thành tích của mình, đó là cái duyên ghi bàn tại sân Anfield. Có một sự thật khó tin đó là trong 10 trận đã làm khách tại sân Anfield, Wayne Rooney chỉ ghi được 1 bàn, tung ra vỏn vẹn 9 cú sút nhưng chỉ 3/9 là đi trúng đích. Đây là những con số quá ít ỏi so với những gì Rooney thể hiện khi đá ở Old Trafford hay khi gặp những đối thủ khác.

Bảng thống kê các số liệu của Rooney khi thi đấu tại sân Anfield.

Bàn thắng đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này của Rooney trên sân Anfield là vào tháng 1/2005, trong mùa giải đầu tiên anh chơi cho MU. Đó là một bàn thắng khá đẹp khi Rooney hạ gục thủ thành Liverpool bằng một cú nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì anh làm được khi đến chơi tại sân nhà của The Kop. 

Bàn thắng duy nhất của Rooney tại Anfield là vào năm 2005.

Thật khó để đưa ra một lý giải rõ ràng và chính xác về nguyên nhân tại sao một tiền đạo tầm cỡ như Wayne Rooney lại luôn “mất hút” khi thi đấu tại Anfield. Nhiều người cho rằng áp lực và sự kỳ thị, la ó của CĐV Liverpool làm Rooney chùn chân. Nhưng có lẽ đây là nguyên nhân không đủ thuyết phục bởi lẽ hãy nhìn vào thành tích ghi bàn của Rooney khi gặp Man City và Arsenal thì sẽ rõ: 11 bàn khi gặp The Citizens và 14 bàn khi gặp Arsenal, và 2 đội bóng này thì lượng CĐV cuồng nhiệt chắc chắn không thua bất cứ ai tại Premier League.

Liệu người ta có thấy cảnh Rooney ăn mừng vào Chủ nhật tới?

Dẫu sao đi nữa, chúng ta có thể xem sự kém duyên của Rooney tại Anfield chỉ là một phần trong toàn bộ chuỗi thành tích không tốt của MU mỗi khi phải làm khách của Liverpool. Trong 6 trận đấu gần nhất tại Anfield, MU chỉ giành chiến thắng được 1 trận, hòa 1 và để thua tới 4. Những con số thống kê dường như đang chống lại Louis van Gaal và các học trò trong trận đại chiến tại Anfield vào tối Chủ nhật sắp tới. Hãy xem chiến lược gia Hà Lan và bầy Quỷ đỏ sẽ làm gì để chống chọi lại những cơn sóng dữ đang chực chờ họ ở thành phố Cảng?