Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup"

Trâm Phạm, Theo Mask Online 13:00 13/11/2014

Đội trưởng đương nhiệm của MU cho biết anh không thể bước vào hàng ngũ những cầu thủ vĩ đại của Tam Sư mặc dù sắp sửa chạm mốc 100 lần khoác áo ĐTQG.

Thứ 7 tới đây, đội tuyển Anh sẽ chạm trán Slovenia tại sân vận động Wembley. Đối với các cầu thủ khác, đây sẽ là trận đấu quan trọng để giành suất tham dự Euro 2016. Nhưng với Rooney mà nói, trận đấu này sẽ càng thêm đặc biệt bởi nó đánh dấu 100 lần khoác áo ĐTQG của “chàng Shrek”. Không chỉ vậy, việc Rooney vượt mặt Sir Bobby Charlton để giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Anh cũng chỉ còn là vấn đề thời gian. Bởi lẽ ở độ tuổi 29, đội trưởng MU và tuyển Anh đã ghi đến 43 bàn và hoàn toàn đủ khả năng san bằng kỷ lục 49 bàn của tiền bối.  

Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 1
Rooney sắp sửa chạm mốc 100 lần khoác áo ĐTQG.

Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 2

Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 3
Chân sút người Anh tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Slovenia. 

Sắp tới, Rooney sẽ vượt mốc 100 trận, vì vậy anh hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục 125 trận do Peter Shilton thiết lập vào thập niên 90. Tuy nhiên, với Rooney mà nói, cho dù có giành được 2 vinh dự trên cũng không thể đưa anh vào hàng ngũ những cầu thủ vĩ đại của ĐTQG, thậm chí không thể so sánh với việc Sir Bobby Charlton đưa Tam Sư đến chức vô địch World Cup 1966. Theo lời chia sẻ của “chàng Shrek”, anh chỉ trở nên vĩ đại khi nào giành được chiếc cúp danh giá của FIFA mới thôi.

Trở thành Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Anh là điều rất lớn lao. Kỷ lục đó đã đứng vững rất nhiều năm, biết bao cầu thủ muốn phá nó nhưng không được. Tôi vẫn còn tương đối trẻ và tôi tin rằng mình có thể làm được. Hy vọng rằng tôi có thể thiết lập kỷ lục mới, nhưng dĩ nhiên tôi không thể trở thành huyền thoại vĩ đại như Sir Bobby Charlton, ông ấy đã giành World Cup với đội tuyển Anh, thế nên để làm lu mờ điều đó, tôi cũng phải giành được World Cup”, Rooney thổ lộ.

  Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 4
Rooney cho biết anh chưa thể trở thành cầu thủ vĩ đại như Sir Bobby Charlton trừ phi giành được World Cup.

Tôi có thể ngồi đây và nói rằng tôi đã khoác áo đội tuyển 200 lần và ghi 100 bàn, nhưng điều tối thượng chính là giành một chiếc cúp và đó là những gì mà chúng tôi muốn làm. Đó cũng là lý do chúng tôi chơi bóng đá, để chiến thắng. Hy vọng rằng trong tương lai gần chúng tôi sẽ làm được điều này”. 

Bên cạnh đó, Rooney còn thể hiện niềm tin vào đội tuyển dù cho Tam Sư đã thất bại thảm hại tại World Cup 2014 vừa qua: “Nỗi đau bị loại thật khó mà chấp nhận, nhưng chúng tôi phải tiếp tục tiến lên, chúng tôi biết đội hình của mình tốt thế nào. Chúng tôi luôn tin tưởng vào nhau, chúng tôi tin tưởng vào khả năng của chính mình và chúng tôi phải chứng minh điều đó với tư cách một đội”.

  Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 5
Tam Sư từng bị loại nhục nhã ở vòng bảng World Cup 2014 nhưng Rooney vẫn tin tưởng vào khả năng của đội mình. 

Cuối cùng, tiền đạo 29 tuổi chốt lại bằng việc khen ngợi đội trưởng cũ của Tam Sư, Steven Gerrard, người đang thể hiện phong độ khá mờ nhạt trong màu áo Liverpool mùa giải này. “Hẳn là ai cũng biết chúng tôi rất thân thiết và anh ấy từng giúp đỡ tôi rất nhiều. Từ khi anh ấy còn là đội trưởng, tôi đã tin rằng sau khi anh ấy nghỉ hưu, mình sẽ được chọn làm người thay thế, vì vậy tôi luôn theo dõi cách anh ấy chuẩn bị cho các trận đấu, cách anh ấy ứng xử với báo chí hoặc ở trong khách sạn. Tôi học được rất nhiều điều từ anh ấy”.

 Rooney: "Tôi sẽ chẳng bao giờ vĩ đại nếu không vô địch World Cup" 6
Rooney khẳng định anh học được rất nhiều điều từ Steven Gerrard.

Nguồn: Mirror
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày