Rooney nộp phạt 17 tỷ đồng vì cáo buộc trốn thuế

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 23/11/2015

Theo tin độc quyền từ The Sun, thủ quân Man Utd vừa bị cơ quan thuế vụ của Anh sờ gáy.

Theo The Sun, một công ty sản xuất phim truyền hình có trụ sở tại London mà trong đó Rooney là nhà đầu tư chính đã bị cáo buộc trốn thuế. Để tránh sự chú ý của dư luận, Rooney đã chọn giải pháp nộp phạt 500.000 bảng (tương đương 17 tỷ đồng).

rooneyd-e54c0
Rooney nhanh chóng nộp phạt 500.000 bảng (tương đương 17 tỷ đồng) để tránh những rắc rối liên quan đến thuế.

Cầu thủ nhận lương 300.000 bảng/tuần tại Man Utd được xác nhận đã nhanh chóng nộp lại khoản tiền thuế trên ngay khi một bản báo cáo điều tra về việc trốn thuế của công ty mà anh đầu tư được công bố.

Một nguồn tin thân cận với Rooney cho biết: “Rooney quyết định hoàn trả thuế sau khi có thông báo. Rooney không phải người trốn thuế, anh ấy nghĩ rằng tiền của mình đã được đầu tư đúng quy trình và hợp pháp, đó là lý do tại sao Rooney nhanh chóng trả lại tiền nợ thuế. Giống như bất cứ cầu thủ nào khác, Rooney chỉ tập trung thi đấu. Việc đầu tư tài chính là anh ấy nghe theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính”.

Trước Rooney, hàng loạt ngôi sao lớn của bóng đá thế giới cũng bị cơ quan thuế sờ gáy như Ronaldo, Messi, Neymar, Mascherano… Chính vì thế, thủ quân Man Utd muốn nhanh chóng giải quyết vụ việc trên để có thể tập trung vào việc cải thiện thành tích trên sân cỏ.

rooney2-e54c0
Nhiều ý kiến cho rằng, HLV Van Gaal nên để Martial đá thay vị trí trung phong của Rooney trên hàng công.

Rooney hiện là cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League nhưng chân sút số 1 của Man Utd lại đang thể hiện phong độ thảm hại với chỉ 2 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ đầu mùa. Giới chuyên môn và người hâm mộ từng không ít lần bày tỏ quan điểm HLV Van Gaal nên để bản hợp đồng đắt giá Martial đá thay vị trí trung phong của Rooney trên hàng công.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn tin tưởng chân sút số 10 bởi ông cho rằng Rooney đang mang băng thủ quân và là người giữ vai trò quan trọng trong đội hình Man Utd.