Rộ tin Petr Cech hoàn tất hợp đồng với Arsenal

, Theo Trí Thức Trẻ 23:53 22/06/2015

Tờ Sportsmail tại Anh vừa tiết lộ Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè năm nay, đó chính là thủ thành Petr của kình địch cùng thành phố, Chelsea.

Việc thủ thành Petr Cech dứt áo ra đi trong Hè này là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra sau khi đích thân thủ môn 33 tuổi nói rằng anh cần tìm cho mình 1 bến đỗ mới. Tuy nhiên, Jose Mourinho từng tuyên bố ông không muốn bán Cech cho bất kỳ đối thủ nào tại giải Ngoại hạng bởi HLV người BĐN hiểu rõ khả năng của cậu học trò mình.

HLV Mourinho không muốn Chelsea bán Cech cho những đội bóng tại Anh.

Dẫu vậy, thông tin mới được cập nhật cách đây ít giờ từ các trang báo tại Anh cho hay, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng với thủ môn người CH Séc. Tờ Sportsmail đưa tin Cech đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Emirates và mức giá của thương vụ này rơi vào khoảng 11 triệu bảng.

Được biết, dù đại gia nước Pháp, PSG đã nhảy vào cuộc đua nhưng Petr Cech vẫn muốn ở lại London vì lý do gia đình anh đang có 1 cuộc sống ổn định tại đây. Quyết định phụ thuộc vào Cech và nó hẳn nhiên không thể khiến các fan Chelsea hài lòng. 

Petr Cech sẽ khoác lên mình chiếc áo của Pháo thủ trong mùa giải tới.

Ngay tới John Terry, đội trưởng của CLB Chelsea mới đây cũng đã thể hiện sự tiếc nuối trước việc người đồng đội của mình sẽ chuyển sang Arsenal. Anh cho rằng Pháo thủ sẽ mạnh hơn rất nhiều khi có Cech đứng trong khung thành: "Họ mạnh hơn là điều chắc chắn. Petr Cech có thể kiếm về cho Arsenal từ 12-15 điểm/mùa”, John Terry chia sẻ.

Gia nhập Arsenal, Petr Cech gần như sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ ngay lập tức bởi ngày 2 tháng 8 tới đây, Arsenal sẽ gặp Chelsea trong trận Community Shield Cup diễn ra trên SVĐ Wembley.

Cech đã có 11 năm đứng trong khung gỗ của Chelsea trước khi phải dự bị cho Thibaut Courtois.