Quế Ngọc Hải: "Tôi muốn ghi bàn giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 20:00 07/09/2015

Trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày mai, hậu vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam.

- Ấn tượng của Ngọc Hải thế nào khi đặt chân đến Đài Loan (Trung Quốc)? 

Điều tôi cũng như toàn đội thấy ấn tượng nhất đó là những CĐV Việt Nam tại Đài Loan. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi vừa đặt chân xuống sân bay đã chứng kiến rất đông CĐV có mặt ở đó đón đội, trao cho mọi người những vòng hoa. 

Sau khi đặt chân đến khách sạn thì toàn đội đã có buổi giao lưu rất vui vẻ với các CĐV. Tôi muốn gửi lời cảm ơn và nhắn nhủ đến các CĐV rằng toàn đội sẽ chơi hết mình, quyết tâm chiến thắng để dành tặng sự tin yêu và ủng hộ của người hâm mộ. 

ngoc hai-bb89f
Ngọc Hải và các cầu thủ ĐT Việt Nam được chào đón trong vòng tay người hâm mộ ở Đài Loan (TQ)

- Toàn đội có gặp khó khăn nào trong quá trình tập luyện và sinh hoạt ở Đài Loan (Trung Quốc) không? 

Điều kiện ăn, ở tại đây rất tốt, thời tiết cũng thuận lợi, nhiệt độ ban ngày khoảng 23 độ C, thế nên không ảnh hưởng gì. Sân tập thì có phần hơi xấu do mặt sân cứng, tạo cảm giác mỏi chân. Tuy nhiên, sân chính diễn ra trận đấu thì khá đẹp. Nói chung, toàn đội không gặp phải khó khăn nào cả. 

- Ngọc Hải nghĩ thế nào về khả năng cạnh tranh vé đi tiếp của Việt Nam so với Thái Lan và Iraq? 

Lúc này thì ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi hơn khi Thái Lan đã có 6 điểm còn Iraq đã có 3 điểm. Nhưng bóng đá thì luôn có những bất ngờ, mà muốn làm được điều ấy thì bản thân phải cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt. Trước mắt, chúng tôi cần đánh bại Đài Loan, sau đó sẽ quyết tâm giành được kết quả có lợi trong các cuộc đối đầu trực tiếp với Thái Lan và Iraq, nhất là các trận đấu trên sân nhà. 

- Đối thủ của Việt Nam ngày mai là Đài Loan, Hải nghĩ thế nào về đội bóng này?

Tôi cũng chưa biết nhiều thông tin về đội bóng này, nhưng thông qua băng ghi hình thì nhận thấy đây là đội bóng có thể hình tốt và lối đá mạnh mẽ không ngại va chạm. Tuy nhiên, tôi tin Việt Nam sẽ có được chiến thắng trong trận đấu ngày mai. 

ngochai-32aad
Là 1 hậu vệ, nhưng Quế Ngọc Hải có khả năng hỗ trợ tấn công và ghi bàn rất tốt.

- Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng khả năng tham gia tấn công, thực hiện các đường chuyền dài của Hải rất tốt. Hải học hỏi điều này từ đâu? 

Để có được khả năng đó, tôi đã phải tập luyện thường xuyên. Ngay từ khi mới vào đội trẻ SLNA tôi đã được các thầy dạy cho những kỹ năng và dần hoàn thiện hơn. Bây giờ, tôi được các thầy khuyến khích phát động và tham gia tấn công trong các tình huống cố định nhiều hơn. Là một hậu vệ, ngoài việc cố gắng không để đối phương ghi bàn, tôi cũng muốn ghi bàn vào lưới đối phương để giúp đội nhà giành chiến thắng. 

- Vậy trận đấu ngày mai, Ngọc Hải sẽ lập công, từ một tình huống cố định chẳng hạn? 

Tất nhiên, tôi rất muốn làm điều ấy. Nhưng trước khi nghĩ đến việc ghi bàn thì đầu tiên tôi phải hoàn thành trách nhiệm của mình ở hàng phòng ngự là giúp đội nhà không bị thủng lưới. 

- Cảm ơn Ngọc Hải và chúc ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng!