Đối thủ của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/09/2015

HLV Miura khẳng định Đài Loan (Trung Quốc) không phải là đối thủ dễ dàng đánh bại. Vậy thực tế, đội bóng này mạnh cỡ nào so với ĐT Việt Nam?

Năm 1996 ở vòng loại Asian Cup được diễn ra trên sân Thống Nhất, các cầu thủ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1. Kể từ đó đến nay, tức sau gần 20 năm, 2 đội chưa một lần chạm trán nhau. Đó là lý do, Đài Loan (Trung Quốc) trở thành một đối thủ bí ẩn với thầy trò HLV Miura. 

Việc Đài Loan (Trung Quốc) thua 0-2 trước Thái Lan không chơi với đội hình mạnh nhất và cách đây 4 ngày bị Iraq vùi dập với tỷ số 5-1 cho thấy họ là đối thủ yếu. Đài Loan (Trung Quốc) được đánh giá cao về thể hình, nhưng do toàn đội gồm toàn những cầu thủ nghiệp dư, nên thể lực của đội bóng này là khá kém, họ thường bị đuối sức kể từ phút 70. 

chinese-taipei-vs.-macau-fd7ff
Các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) chỉ là những cầu thủ nghiệp dư với độ tuổi còn khá trẻ

Để hình dung về sức mạnh của đội bóng này, thì những con số thống kê trong 2 năm gần nhất cho thấy điều đó. Trong 10 trận quốc tế chính thức trong 2 năm qua, Đài Loan (Trung Quốc) chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trước Brunei với tỷ số 2-0 ở trận lượt về vòng sơ loại thứ nhất, World Cup 2018, trước đó họ đã thất bại 0-1 trước Brunei trên sân khách. 

Điều đáng nói trong số những trận đấu quốc tế mà đội bóng này đã trải qua thì họ thường xuyên gặp các đội Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar, Philipines... và kết quả đều là những trận thua. Tuy nhiên, không vì thế mà các học trò của vị chiến lược gia người Nhật có thể chủ quan, bởi đội bóng này từng cầm hòa 1-1 trước Triều Tiên tại giải bóng đá Đông Á 2014. Đặc biệt khi họ được đá sân nhà, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) tới đây mới chỉ là trận đấu quốc tế chính thức thứ 7 của HLV Miura, ở 6 trận đấu trước đó, vị chiến lược gia người Nhật đã có được 3 thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày