Quế Ngọc Hải nhận "quà đặc biệt" đúng ngày 8/3

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:25 08/03/2016

Ban kỷ luật VFF vừa chính thức công bố quyết định giảm án cho Quế Ngọc Hải, đồng nghĩa trung vệ SLNA có thể trở lại sân cỏ từ ngày hôm nay.

Hôm nay, Ban kỷ luật của VFF đã nhóm họp lại để xem xét đơn thư xin giảm án của CLB SLNA cho trường hợp của hậu vệ Quế Ngọc Hải. Trước đó, Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng từ 18/9/2015 đến 18/3/2016 sau khi phạm lỗi với Anh Khoa.

Do sau trận đấu giữa CLB SLNA với B.Bình Dương ở vòng 4 V.League diễn ra vào ngày 10/3 tới thì V.League sẽ tạm nghỉ 1 tháng, nên nếu y theo án kỷ luật, cựu thủ quân của đội U23 Việt Nam sẽ phải nghỉ thi đấu tới 7 tháng. 

Quế Ngọc Hải nhận quà đặc biệt đúng ngày 8/3 - Ảnh 1.

 Quế Ngọc Hải chính thức được giảm án và trở lại sân cỏ từ ngày 8/3

Vì thế, CLB SLNA đã gửi đơn để Ngọc Hải trở lại sân cỏ sớm trước 1 tuần, kịp thời gian ra sân trong trận gặp B.Bình Dương. 

Trong cuộc họp hôm nay, Ban kỷ luật VFF đã ghi nhận những gì Quế Ngọc Hải đã thể hiện sau khi thụ án kỷ luật. Cựu đội trưởng của U23 Việt Nam đã chấp hành nghiêm túc mà không hề kêu ca, dù số tiền mà anh phải chi trả cho Anh Khoa và CLB SHB Đà Nẵng lên tới hơn 800 triệu đồng. 

Ngoài ra, việc Quế Ngọc Hải thường xuyên thăm hỏi Anh Khoa, cũng như nhiều lần nhận lỗi trước truyền thông được xem là chi tiết giảm nhẹ để Ban kỷ luật đưa ra quyết định giảm án. 

Phía Ban kỷ luật của VFF đã thông báo quyết định sau cuộc họp khẳng định Quế Ngọc Hải sẽ được trở lại sân cỏ, tham gia các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam bắt đầu từ ngày ký quyết định (tức ngày 8/3). Điều đó đồng nghĩa Quế Ngọc Hải sẽ có thể ra sân trong cuộc đọ sức giữa SLNA với B.Bình Dương. Ngoài ra, anh cũng đủ điều kiện để có thể tập trung cùng ĐTQG vào ngày 14/3 tới.

Quế Ngọc Hải nhận quà đặc biệt đúng ngày 8/3 - Ảnh 2.

 Quế Ngọc Hải đã có thể trở lại khoác áo ĐTQG sau 6 tháng bị cấm thi đấu. 

Sau khi nhận được quyết định, Quế Ngọc Hải không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Đây là điều tôi đã trông đợi suốt 6 tháng vừa qua. Lúc này, tôi đang rất háo hức và hồi hộp cho trận đấu trở lại sân cỏ của mình trên sân Bình Dương ngày 10/3 tới." 

Quế Ngọc Hải hiện đang cùng CLB SLNA tập luyện ở trung tâm Thành Long (TPHCM), toàn đội sẽ di chuyển xuống Bình Dương vào ngày mai. Trở lại sân cỏ, Quế Ngọc Hải sẽ mang số áo 45, số áo mà Anh Khoa đã mặc trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương.