Quế Ngọc Hải và câu chuyện cảm động phía sau lưng áo

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:50 26/02/2016

Ở V.League 2016, Quế Ngọc Hải đã quyết định chọn số áo 45 và phía sau số áo này là một câu chuyện cảm động.

Trong danh sách đăng ký của CLB SLNA mùa giải 2016, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện với chiếc áo số 45 khá lạ lẫm. Điều này khiến nhiều người cho rằng việc cầu thủ sinh năm 1993 đổi áo đấu chủ yếu do muốn quên đi những chuyện cũ để làm mới chính mình. 

Quế Ngọc Hải và câu chuyện cảm động phía sau lưng áo - Ảnh 1.

 Quế Ngọc Hải quyết định từ bỏ chiếc áo số 4 yêu thích để mặc áo số 45 ở mùa giải mới.

Thực tế, Quế Ngọc Hải ưa thích chiếc áo số 4 vì đây là số áo của 2 thần tượng mà anh ngưỡng mộ là Sergio Ramos và người đàn anh Hữu Thắng. Trong thời gian vừa qua, hậu vệ đa năng này cũng là chủ nhân của chiếc áo số 4 ở đội bóng xứ Nghệ. 

Theo tiết lộ của Quế Ngọc Hải, sở dĩ anh quyết định đổi chiếc áo đấu này liên quan mật thiết đến Trần Anh Khoa, cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã bị chấn thương nặng và đến lúc này vẫn chưa thể trở lại sân cỏ sau pha vào bóng của cựu thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam. 

Vụ lùm xùm này từng khiến cả Quế Ngọc Hải lẫn Anh Khoa mất ăn mất ngủ suốt một thời gian dài. Với Anh Khoa là ám ảnh về tương lai có tiếp tục thi đấu được trở lại hay không. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng và chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho đồng nghiệp.

Quế Ngọc Hải và câu chuyện cảm động phía sau lưng áo - Ảnh 2.

 Quế Ngọc Hải vẫn chưa hết hối hận sau pha vào bóng khiến Anh Khoa chấn thương nặng.

Mặc dù Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu và đã hoàn thành việc trả nợ chi phí chữa trị cho Anh Khoa, nhưng với cầu thủ câu chuyện ấy vẫn chưa kết thúc, chừng nào Anh Khoa trở lại. Đó là lý do Quế Ngọc Hải quyết định mặc chiếc áo số 45, giống số áo của Anh Khoa ở SHB Đà Nẵng trước khi chấn thương. 

"Tôi sẽ mặc chiếc áo này và mong chờ ngày Anh Khoa trở lại. Khi mặc số áo của Anh Khoa trên mình thì tôi phải có trách nhiệm hơn với sự nghiệp của bản thân, vì tôi vẫn được thi đấu, còn anh ấy thì vẫn chưa thể ra sân. Ngoài ra, khi mặc trên mình số áo 45 cũng nhắc nhở tôi về những gì đã xảy ra với mình để không được phép tái phạm." 

Quế Ngọc Hải và câu chuyện cảm động phía sau lưng áo - Ảnh 3.

 Anh Khoa và Quế Ngọc Hải bắt tay nhau để chấm dứt câu chuyện buồn ở mùa giải trước.

Quế Ngọc Hải cũng trải lòng rằng, việc anh mặc chiếc áo đấu của Anh Khoa cũng đồng nghĩa mỗi trận trung vệ này được ra sân cũng là đang thi đấu dùm cầu thủ đã vì anh mà bị chấn thương. Theo quyết định của ban kỷ luật VFF thì Quế Ngọc Hải sẽ hết hạn kỷ luật và có thể bắt đầu thi đấu ở V.League vào ngày 18/3. 

Hôm 24/2 vừa qua, ĐT U23 Việt Nam đã được vinh danh tại đêm trao giải Fair Play - Bóng đá cao thượng 2015 với hình ảnh các cầu thủ cầ4m chiếc áo số 13 của đồng đội Tấn Tài ăn mừng để chia sẻ với cầu thủ bị chấn thương và phải về nước sớm. 

Theo tìm hiểu, thì chính Quế Ngọc Hải là người đã lên ý tưởng này, khi ngay trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra, anh đã chủ động gặp người phụ trách đồng phục của đội tuyển mang dùm cho anh chiếc áo số 13 của Tấn Tài. 

Và sau khi đội nhà có được bàn thắng, Quế Ngọc Hải cũng là người chạy ra khu vực cabin huấn luyện để cùng đồng đội giơ cao hướng về phía Huỳnh Tấn Tài đang ngồi trên khán đài dự khán với chiếc áo số 13 trên tay.